Đời Sống

Huế: Đối tượng cầm dao đâm thủng ruột cán bộ công an

An Nhiên - 14/11/2021 18:00 GMT+7

Đối tượng Võ Đức Cường đã bị công an bắt giữ khẩn cấp vì dám cầm dao tới nhà Phó chủ tịch xã rồi đâm thủng ruột cán bộ công an.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc (TT-Huế) cho biết, đối tượng Võ Đức Cường (SN 1971, trú tại thôn Phước Tượng, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) làm nghề rửa xe bên QL1A, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc.

Đối tượng Võ Đức Cường.

Trong thời điểm dịch Covid-19, cơ sở rửa xe này thường xuyên xuất hiện dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch. Do đó, phó chủ tịch xã là ông Trần Thanh Tân đã tiến hành xử lý.

Tuy nhiên, Cường cho rằng ông Tân cản trở việc làm ăn của mình nên vào tối 13/11, đối tượng đã cầm dao, kéo theo con trai  và 2 con gái đến nhà ông tân dằn mặt. Dù ông Tân đã giải thích sai phạm nhưng Cường cố tình không nghe, thậm chí còn tỏ thái độ ngoan cố trước phó chủ tịch xã. 

Sau đó, Công an xã Lộc Trì lập tức cử Phó trưởng công an xã là Đại úy Nguyễn Thành Chung và Trunh úy Hồ Đình Thọ đến hiện trường giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng, Cường đã dùng dao đâm vào bụng Đại úy Chung rồi chạy về nhà.

Vết thương của Đại úy Vũ Thành Chung.(Ảnh: Vietnamnet)

Đại úy được đồng đội và người dân đưa vào bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Bác sĩ xác định anh bị đâm thủng ruột nhưng may mắn đã qua cơn nguy kịch và dần dần hồi phục.

Về Võ Đức Cường, công an đã đến nhà vận động nhưng đối tượng vẫn ngoan cố cố thủ trong nhà. Vì vậy, lực lượng chức năng đã phải thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để khống chế và dẫn giải đối tượng về trụ sở làm việc.

Chiều 14/11, cơ quan chức năng quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Đức Cường đề điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích” “Chống người thi hành công vụ”.

>>> Tin trong ngày:

Ông Dũng "lò vôi" khẳng định quỹ Hằng Hữu chưa từng nhận tiền của ai dù chỉ 1 đồng

Cơ quan điều tra phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy để làm rõ hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

Thủy Tiên bị tố lươn lẹo khi nói Công Vinh cho 40 tỷ tiêu vặt nhưng "ráng cày bừa" mới có 1 tỷ đi miền Trung