Đời Sống

0h ngày 18/3: Xe khách Hải Dương được hoạt động trở lại, gỡ phong tỏa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng qua đoạn Hải Dương

An Nhiên - 18/03/2021 11:00 GMT+7

Từ 0h ngày 18/3, các tuyến xe từ Hải Dương đi các tỉnh và ngược lại được hoạt động trở lại. Ngoài ra, các đoàn tàu chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng cũng được dừng đỗ, đón trả khách tại ga trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Bắt đầu từ 0h ngày 18/3, các chuyến xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe tuyến cố định đi từ Hải Dương tới các tỉnh và ngược lại sẽ được hoạt động trở lại. Cùng ngày, Bộ GTVT đã đồng ý bằng văn bản cho các đoàn tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng được dừng đỗ, đón trả khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, Bộ yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng chống dịch theo đúng quy định.

xe-khach-hai-duong-tro-la
Các tuyến xe được hoạt động trở lại trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Tỉnh Hải Dương cũng khôi phục việc đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ từng bị ngừng vào 0h ngày 19/1 (thời điểm bùng dịch ở TP.Chí Linh). Các cơ sở thương mại, kinh doanh, dịch vụ, nhà nghỉ, nhà hàng được mở của trở lại vào 18/3 nhưng nhà hàng chỉ bán mang về và không được ăn uống tại chỗ.

Đối với những hoạt động khác, Hải Dương cần thực hiện theo Chỉ thị 19 từ ngày 18/3 đến hết 31/3. Cụ thể, các khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học không tập trung quá 30 người; khi tiếp xúc phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Những cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, khu vui chơi - giải trí hoặc cơ sở làm đẹp, quán bar, quán game, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trung tâm dạy học, bồi dưỡng kỹ năng sống, bồi dưỡng văn hóa chưa được phép mở cửa trở lại. Các lễ hội, thờ tự, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 30 người hoặc các sự kiện lớn chưa cần thiết sẽ bị tạm dừng.

xe-khach-hai-duong-tro-la
Các tuyến giao thông ở Hải Dương được hoạt động trở lại nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19

Hiện tại, tỉnh Hải Dương tiếp tục duy trì hoạt động Đội xử lý tình trạng khẩn cấp về y tế, tổ chức diễn tập trong tình huống có ca dương tính mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ Covid cộng đồng và tổ an toàn Covid trong cơ quan, doanh nghiệp. Tính đến ngày 28/1 đến nay, Hải Dương đã ghi nhận 722 ca nhiễm COVID-19 và 2.680 trường hợp phải cách ly. Từ ngày 11 - 16/3, 11.170 người thuộc 9 nhóm đối tượng ưu tiên cũng được tiêm vaccine chống dịch. Sau khi tiêm, có hơn 10% số người gặp biểu hiện đau vết tiêm, sốt nhẹ, một số trường hợp gặp phản ứng đã được xử lý kịp thời.

Tin chính thức: Hải Dương kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 3/3