Đời Sống

Hà Nội: Xuất hiện hố tử thần kéo sụt sàn nhà dân, sơ tán khẩn cấp 20 hộ dân xung quanh

An Nhiên - 07/04/2021 11:50 GMT+7

Trong lúc người dân huyện Chương Mỹ đang khoan giếng thì một chiếc hố tử thần xuất hiện làm sàn nhà và cột điện bị kéo tụt xuống dưới. Chính quyền Hà Nội phải sơ tán khẩn cấp 20 hộ dân lân cận để đảm bảo an toàn.

Theo ông Vũ Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), khoảng 16 giờ 45 chiều ngày 6/4, gia đình ông Đặng Đình Nhâm (trú tại thôn 2, xã Quảng Bị) khoan giếng đến độ sâu khoảng 47m thì giàn khoan bị nghiêng. Vì nhận thấy nguy hiểm nên tổ khoan bỏ chạy, đồng thời họ cũng hô hoán chủ nhà và hàng xóm sơ tán khẩn cấp.

ho-tu-than-ha-noi-2
Hố tử thần xuất hiện trong lúc người dân đang khoan giếng

Ít giờ sau, một hố tử thần thực sự đã xuất hiện nuốt trọn giàn khoan. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng thực hiện tổ chức di dời người dân, phân luồng giao thông và ổn định tình hình. Sau khi sự việc diễn ra, cán bộ Phòng TN-MT của huyện đã về xã Quảng Bị để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

ho tu than 4
ho tu than 3
ho tu than 2
ho tu than 1
Cận cảnh hố tử thần trước nhà dân

Anh Cương sống ở ngôi nhà đối diện hố sụt cho biết vào thời điểm xảy ra sự việc, anh nghe thấy nhiều tiếng động rắc rắc, khi chạy ra thì thấy hai thợ khoan nhảy ra ngoài miệng hố, cùng lúc đó máy khoan và cây lộc vừng đều sụt xuống phía dưới. Theo anh Cương, hàng chục năm qua khu vực này chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào tương tự như thế này. Thông tin ban đầu cho thấy không có ai bị thương trong vụ sụt hố.

ho-tu-than-ha-noi-2
Miệng hố nằm trước mặt tiền ba căn nhà kinh doanh thuốc, hàng ăn, tiệm sửa xe

Ban đầu miệng hố chỉ rộng hơn 3m, người dân đã huy động một xe bê tông tươi với hơn 50m3 đổ xuống hố để ngăn sụt lún nhưng không thành công. Miệng hố nằm trước mặt tiền ba căn nhà một tầng, ba tầng và năm tầng kinh doanh quán ăn, quầy thuốc, tiệm sửa xe. Cột điện, sàn nhà của hiệu thuốc và nhiều đồ đạc khác đều bị kéo tụt xuống dưới. Tính đến 21 giờ tối 6/4, hố đã sâu tới 5m và rộng khoảng 30m2.

Vì hố xuất hiện vào giờ tan tầm và nằm ngay mặt tỉnh lộ 419 nên người dân nán lại xem rất đông. Chính quyền địa phương phải lập chốt phong tỏa và phân luồng giao thông từ xa để đề phòng người dân gặp rủi ro.

ho-tu-than-ha-noi-1
Lực lượng chức năng nhanh chóng phong tỏa hiện trường

Zeros bị cấm thi đấu Liên Minh Huyền Thoại vĩnh viễn vì vạ miệng về dịch COVID-19