Đời Sống

Hà Nội tăng thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021 

An Nhiên - 24/03/2021 17:19 GMT+7

Theo dự kiến, ngoài 25 điểm phát wifi miễn phí như hiện tại, TP.Hà Nội sẽ lắp thêm 9 điểm vào năm 2021, nâng tổng số điểm phát wifi miễn phí lên 34 điểm.

Theo đánh giá mới nhất của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), với hoạt động tiêm vaccine COVD-19, ngành du lịch thế giới sẽ có bước hồi phục chậm vào đầu năm, sau đó lấy đà tăng trưởng vào nửa cuối năm 2021. UNWTO cũng đánh giá du lịch nội địa chiếm 90% lượng du lịch và là xu hướng chính trong năm 2021. Lý do là bởi trong bối cảnh đại dịch, người dân có nhu cầu đi du lịch gần nơi cư trú, các điểm đến gần với thiên nhiên hoặc đi theo gia đình. Nhiều khả năng, hoạt động du lịch quốc tế sẽ mở lại từ cuối quý III/2021.

ha-noi-tang-diem-phat-wif
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm và Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội

Tại Hà Nội, UBND Thành phố cho phép mở cửa các loại hình kinh doanh nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch, dịch vụ phục hồi, tăng trưởng. Trong bối cảnh này, Sở Du lịch TP.Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết với Sở TT&TT về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025 vào sáng 24//3.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, Sở TT&TT đã đễ xuất với Sở Du lịch về việc gánh vác một phần trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh TP.Hà Nội. Sở TT&TT cũng sẽ hỗ trợ Sở Du lịch Hà Nội việc chuyển đổi số hoạt động du lịch.

ha-noi-tang-diem-phat-wif
Hà Nội sẽ tăng điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, ngành du lịch đã đóng góp 12,54% GDP của Hà Nội vào năm 2019 nhưng con số này giảm xuống chỉ còn 3,54% vào năm 2020. Vì vậy, ngoài việc chuyển đổi số và ứng dụng CNTT, Sở Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động kích cầu, tuyên tuyền, quảng bá cho ngành du lịch Thành phố.

Hiện tại, Hà Nội đã lắp đặt 25 điểm phát wifi miễn phí theo hình thức xã hội hóa. Người dân chỉ cần đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô là sẽ được sử dụng wifi miễn phí. Theo như dự kiến, Thành phố sẽ tăng thêm 9 điểm phát, nâng tổng số lên 34 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021. Những nỗ lực này nhằm mục đích mang tới cho du khách trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội. 

Hà Nội: Yêu cầu tất cả công chức, viên chức cài đặt ứng dụng VssID trước ngày 31/3

Tin phổ biến