Đời Sống

Hoàng Thịnh nhận án treo giò 9 tháng, phải đền bù chi phí chữa trị chấn thương cho Hùng Dũng

Quỳnh Anh - 24/03/2021 16:02 GMT+7

Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh với mức phạt cấm thi đấu 9 tháng (đến hết 31/12/2021). Cầu thủ này cũng phải chịu những chi phí chữa trị chấn thương cho Hùng Dũng theo quy định kỷ luật của VFF.

Sau pha vào bóng bằng 2 chân khiến Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng, gãy chân phải trong trận bóng tối ngày 23/3 giữa CLB Hà Nội và CLB TP. HCM, tiền vệ Đỗ Hoàng Thịnh trở thành đề tài chỉ trích, công kích cả trên mặt báo và trên MXH. 

do hung dung

Mặc dù đã gửi lời xin lỗi Hùng Dũng và cho biết vô cùng ân hận, song khán giả vẫn yêu cầu CLB chủ quản và VFF có án phạt thích đáng cho hành động phi thể thao của Hoàng Thịnh. 

do hung dung 6
Hoàng Thịnh gửi lời xin lỗi Hùng Dũng

Chiều nay 24/3, Ban kỷ luật VFF đã họp để đưa ra án kỷ luật dành cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. VFF đã quyết định treo giò Hoàng Thịnh 9 tháng (đến hết 31/12/2021). Anh cũng phải nộp phạt 40 triệu đồng vì hành vi vi phạm kỷ luật của mình.

Ngoài ra, Hoàng Thịnh phải đền bù theo điểm a, khoản 4 điều 39 theo quy định kỷ luật của VFF. Theo đó, người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.

Mức chi phí được quy định cụ thể là: không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm, hoặc không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề.

hoang thinh

Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB/ đội bóng đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả. Việc bồi hoàn của cầu thủ đối với CLB/đội bóng do hai bên thỏa thuận. 

Với án phạt treo giò 9 tháng, Hoàng Thịnh sẽ phải giã từ V. League 2021 sớm. Phía CLB TP. HCM cũng cho biết, ngoài án phạt của VFF, CLB sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp cho Hoàng Thịnh, nhằm răn đe và ngăn chặn những hành động phi thể thao trong bóng đá. 

Về phía Hùng Dũng, được biết anh đã được phẫu thuật thành công, sức khỏe ổn định. Bác sĩ phẫu thuật cho Hùng Dũng tiết lộ rằng anh hoàn toàn có khả năng trở lại sân cỏ với phong độ tốt nhất nếu có chế độ vận động, tập luyện tích cực. 

Tin phổ biến