Đời Sống

Hùng Dũng phẫu thuật thành công, may mắn tránh được chấn thương cực nặng

An Nhiên - 24/03/2021 16:00 GMT+7

Ca phẫu thuật của Đỗ Hùng Dũng vào sáng nay 24/3 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Người mổ cho cầu thủ của CLB Hà Nội là bác sĩ Phạm Quốc Hùng, một chuyên gia trong lĩnh vực cơ xương khớp. 

Vào sáng ngày 24/3, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phải vào phòng mổ để tiến hành ca phẫu thuật chấn thương gãy xương chày và xương mác. Ca mỗ diễn ra vào 8h sáng do bác sĩ Phạm Quốc Hùng trực tiếp thực hiện. Ông là một trong những chuyên gia về lĩnh vực cơ xương khớp, từng điều trị cho nhiều cầu thủ như Đình Trọng, Văn Hậu, Duy Mạnh...

hung-dung-phau-thuat-1
Cầu thủ Hùng Dũng nói chuyện với con trai trước khi vào phòng phẫu thuật

Sau gần ba tiếng tiến hành, bác sĩ Phạm Quốc Hùng thông báo ca mổ bước đầu thành công, sức khỏe của Hùng Dũng hiện tại tạm ổn. Dự kiến, anh sẽ được chuyển sang phòng hậu phẫu của Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh để theo dõi thêm.

hung-dung-phau-thuat
Ca phẫu thuật của Hùng Dũng bước đầu thành công tốt đẹp

Bác sĩ cho biết, trường hợp của Hùng Dũng là gãy hai xương chứ chưa phải đứt dây chằng.  Thời gian chuẩn bị cho ca mổ hơi lâu nhưng quá trình phẫu thuật mất khoảng 90 phút, phương pháp mổ kín, ít xâm lấn giúp thời gian phục hồi diễn ra nhanh hơn mổ hở. Ngày mai sẽ cho Hùng Dũng tập nâng chân, ép gối, duỗi thẳng, tập co hết tầm độ khớp, sau 7 ngày thì đi nạng.

hung-dung-chan-thuong-2
Bác sĩ Phạm Quốc Hùng là người phụ trách chính ca mổ

Cú va chạm giữa Hùng Dũng và Hoàng Thịnh khiến tiền vệ của CLB Hà Nội bị gãy xương chày và xương mác của chân phải. Đối với kiểu chấn thương này, các cầu thủ có thể phải nghỉ thi đấu từ tám tháng cho tới một năm. Tuy nhiên, một số chuyên gia hy vọng nếu Hùng Dũng hồi phục tốt thì có thể trở lại tập luyện sau sáu tháng. Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ 28 tuổi sẽ không thể tham dự các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6.

Sự thật về ảnh chụp X-quang gãy chân của Hùng Dũng gây xôn xao mạng xã hội

Tin phổ biến