Đời Sống

Hà Nội: Cây cổ thụ bất ngờ đổ nghiêng, đè trúng ô tô trên phố

An Nhiên - 14/04/2021 15:19 GMT+7

Vào 10h sáng ngày 14/4, cây sanh cổ thụ trong khuôn viên công trình xây dựng tại số 5 đường Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng bất ngờ đổ nghiêng, đè trúng một chiếc ô tô đang lưu thông trên đường.

Cây sanh cao khoảng 30m với đường kính gốc 70cm, vòng tán rộng hơn 50m2 đã bất ngờ đổ nghiêng và chắn gần một lửa lòng đường. Cành cây đè lên phần đầu ô tô hiệu Toyota Fotuner đang đi theo hướng Lê Quý Đôn - Nguyễn Khoái. 

cay-co-thu-de-oto
Cây cổ thủ đè ô tô trên phố

Theo lời người dân gần đó, khi nhìn thấy cây nghiêng, mọi người lập tức la hét hô hoán nên hai chiếc xe máy kịp thời chạy thoát. Sau khi sự việc diễn ra, người dân nhanh chóng báo cáo với cơ quan chức năng sở tại để tiến hành kiểm tra, xử lý và tìm hiểu nguyên nhân.

cay-co-thu-de-oto-2
Hiện trường xảy ra vụ việc cây cổ thụ đè ô tô trên phố

Cảnh sát giao thông số 4 đã đến hiện trường để phân luồng giao thông. Vào 11h30 chiếc ô tô bị đè được kéo ra phía ngoài trong tình trạng đầu xe bị móp và cong vênh. Tuy nhiên, thời điểm cây xanh gãy đổ xuống đường, ô tô không bị cành lớn đè trúng nên chỉ bị hư hỏng nhẹ. Người ngồi trong xe đã di chuyển ra ngoài an toàn và sức khỏe không bị ảnh hưởng.

cay-co-thu-de-oto-1
Đầu xe ô tô bị móp và cong vênh

Được biết, cây sanh nằm trong khuôn viên công trình đang được đào móng, vẻ ngoài tươi tốt, lúc cây đổ trời không mưa, không có gió lớn. Nguyên nhân ban đầu được phỏng đoán là do phần rễ bị sâu mọt nên dẫn tới sự việc trên. Hiện tại, công nhân của công ty cây xanh đã đến cưa cành và thu dọn chỗ cây bị đổ.

Hà Nội tạm biệt cây phong lá đỏ để chào đón cây bàng lá nhỏ trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng