Đời Sống

Giấu người nước ngoài trong cốp xe để trốn chốt kiểm dịch

An Nhiên - 21/08/2021 10:12 GMT+7

Một tài xế nhận chở thuê người nước ngoài đi từ Đồng Nai ra Bắc Ninh. Vì muốn trốn chốt kiểm dịch nên vị tài xế đã cho hành khách nằm sau cốp xe 4 chỗ.

Vào 20h15 tối 20/8, tổ công tác trực chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng chống COVID-19 phía Nam tỉnh Hà Tĩnh (Quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) đã phát hiện một ô tô 4 chỗ chạy theo hướng Nam - Bắc nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

nguoi-trung-quoc-tron-cho
Một người đàn ông nằm trong cốp xe ô tô để trốn chốt kiểm dịch.

Vị tài xế điều khiển ô tô là Nguyễn Bá Thuật (SN 1994, ngụ tại Nghĩa Tân, Nghĩa Hưng, Nam Định) cho biết xe xuất phát từ Đồng Nai ra miền Bắc và không dừng lại ở Hà Tĩnh. Thuật thông tin thêm, trên xe chỉ có 2 người là mình và người đi cùng tên Đào Văn Hiển.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng thấy tài xế có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu mở cốp xe kiểm tra. Lúc này, tổ công tác đã phát hiện một người đàn ông đang nằm ở bên trong nên yêu cầu người này ra ngoài. Khi tổ công tác đề nghị xuất trình giấy tờ tùy thân thì người đàn ông trốn trong cốp không xuất trình được. 

nguoi-trung-quoc-tron-cho
Người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ.

Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện, Thuật và Hiển đã thừa nhận được một đối tượng không rõ danh tính liên lạc qua điện thoại, thuê chở người đàn ông này đi từ Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng.

Theo lời khai, người ở trong cốp xe mang quốc tịch Trung Quốc, năm nay 33 tuổi. Để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch, Thuật đã nghĩ ra cách cho người đàn ông trốn ở trong cốp xe.

Tuy nhiên, kế hoạch của Thuật và Hiển đã sớm bị tổ công tác phát hiện. Lực lượng chức năng nhanh chóng lập biên bản sự việc và đưa 3 đối tượng tới khu cách ly tập trung.

Tin liên quan:

>> Hải Dương công bố lịch trình “siêu dày đặc” của ca mắc từng vượt biên trái phép sang Lào

>> Một gia đình nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

>> Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, ẩn nấp trên xe khách có biển số Bắc Giang

Tin phổ biến