Đời Sống

Cụ bà trải qua 960 kỳ thi sát hạch để lấy bằng lái xe: Thi lý thuyết trượt 950 lần, thi đỗ còn được tặng ô tô

An Nhiên - 07/04/2021 15:01 GMT+7

Nếu ở Việt Nam có Lê Dương Bảo Lâm thi bằng lái xe 14 lần nhưng vẫn trượt thì ở Hàn Quốc cũng có một bà cụ phải trải qua kỳ thi sát hạch tới 960 lần.

Cụ bà Cha Sa Soon (69 tuổi) sống tại làng Sinchon (cách Seoul 180 cây số) đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi lấy được bằng lái xe sau 960 lần tham dự kỳ thi sát hạch. Hành trình dự thi của cụ đã trở thành một huyền thoại của Hàn Quốc.

Cụ Cha bắt đầu thi bằng lái xe từ tháng 4/2005. Sau khi thất bại trong lần đầu tiên, cụ tham gia thi lái xe mỗi ngày một lần, mỗi tuần 5 ngày. Một thời gian sau, cụ chỉ tham gia thi 2 lần mỗi tuần.

Tới tháng 11 năm ngoái, cụ mới vượt qua phần thi lý thuyết sau khi trải qua 950 lần thất bại. Từ tháng 4/2005 tới thời điểm đỗ phần thi lý thuyết, cụ đã chi gần 4.500 USD (xấp xỉ 104 triệu đồng).

cu-ba-thi-bang-lai-960-lan-1
Cụ Cha Sa Soon cuối cùng cũng lấy được bằng lái sau khi trải qua 959 lần thi sát hạch

Park Su Yeon, giáo viên hướng dẫn tại Trường lái xe nơi cụ từng theo học cho biết, cụ Cha có thể đọc và viết các từ theo ngữ âm nhưng không thể hiểu hầu hết các thuật ngữ. Tuy nhiên, họ không đủ can đảm để bảo cụ từ bỏ vì cụ xuất hiện ở trường liên tục.

Sau rất nhiều sự kiên trì và nỗ lực, cuối cùng cụ cũng được trao bằng lái xe vào tháng 5 khi trải qua tới 960 lần thi sát hạch. Một giáo viên tại trường đào tạo lái xe chia sẻ, khi thấy cụ Cha thi đỗ, tất cả mọi người đều lao tới để ôm, tặng hoa, chúc mừng. Vì cụ thi trượt nhiều lần ở phần thi lý thuyết chứ không phải thực hành nên vị giáo viên này khẳng định cụ sẽ không gây nguy hiểm khi điều khiển ô tô trên đường.

cu-ba-thi-bang-lai-960-lan
Cụ được hãng Huyndai tặng một chiếc xe ô tô trị giá 16.800 USD

Sau đó, cụ trở nên nổi tiếng tới mức tập đòn Huyndai đã bắt đầu chiến dịch trực tuyến, hy vọng mọi người đăng tin nhắn chúc mừng. Thậm chí, Hyundai còn tặng cụ Cha một chiếc xe ô tô có giá trị giá 16.800 USD.

“Nhọ” như Lê Dương Bảo Lâm: Thi lái xe 14 lần vẫn trượt vì quá “nghiệp”

Tin phổ biến