Đời Sống

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được ấn định: Từ 6-9/7

An Nhiên - 07/04/2021 13:59 GMT+7

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chốt thời gian và ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6/7 - 9/7. Trong đó, 2 ngày thi chính thức rơi vào 7/7 và 8/7. 

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự 4 bài thi, gồm 3 bài độc lập là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn. 

Thí sinh giáo dục thường xuyên (GDTX) dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn cộng thêm một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Ngoài ra, những thí sinh này có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học.

Những thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp) được đăng ký dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc môn thành phần của bài thi tổ hợp. 

thi-tot-nghiep-THPT-1
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh cần mang theo căn cước công dân. Trường hợp không có căn cước công dân thì hệ thống quản lý sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để tự quản lý. Nếu thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng cần phải đăng ký số điện thoại và địa chỉ email khi đăng ký dự thi.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân thông nhất khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển. Sau khi nộp phiếu, thí sinh được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản (là số căn cước công dân) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống QLT qua Internet ở địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

thi-tot-nghiep-THPT
Thí sinh cần mang theo căn cước công dân khi đăng ký dự thi

Thí sinh cần bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Nếu thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì cần liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại. Thời gian đăng ký dự thi, nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu thí sinh bắt đầu từ ngày 27/4 đến hết trước ngày 11/5.

Điểm chuẩn đại học tăng, nhiều phụ huynh và thí sinh ngỡ ngàng vì 27.5 điểm... cũng trượt

Tin phổ biến