Đời Sống

Ca COVID-19 ở Hòa Bình từng đến nơi đông người như BV Bạch Mai, BV Hòa Bình, bến xe Mỹ Đình

An Nhiên - 07/05/2021 17:35 GMT+7

Sở Y tế Hòa Bình cho biết bệnh nhân 3079 có liên quan tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từng đến những nơi tập trung đông người như bến xe Mỹ Đình, BVĐK Hòa Bình, Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân 3079 là B.V.T. (37 tuổi), trú tại xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng ngày 6/5. 

Sau khi có thông tin về ca bệnh trên, Trạm Y tế xã Mường Chiềng đã làm việc với vợ của B.V.T. và nắm được lịch trình di chuyển như sau:

Ngày 7/4: Đưa bố đi khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hòa Bình.

Ngày 18/4: Chuyển viện đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai. 

Ngày 19/4: Di chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (BV BNĐTƯ).

Từ khi đưa bố đi khám tới khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, BN chưa từng về nhà tại Mường Chiềng, Đà Bắc. 

covid-19-hoa-binh
Ca nhiễm COVID-19 ở Hòa Bình từng đến BVĐK Hòa Bình, BV Bạch Mai và BV BNĐTƯ

Theo báo cáo truy vết, vào 7h sáng ngày 28/4, BN có bắt xe buýt trước cổng BV BNĐTƯ để ra bến xe Mỹ Đình. Sau đó, BN đi xe Bình An về BVĐK tỉnh để làm thủ tục thanh toán viện phí rồi đi thẳng ra cổng, bắt xe ôm đến bến xe khách trung tâm Hòa Bình, đi xe Bình An xuống bến xe Mỹ Đình. 

BN có tiếp xúc với nhân viên phòng Tài chính kế toán của BVĐK tỉnh Hòa Bình. Hiện tại, bệnh viện đã xác định được 1 F1 và 82 nhân viên tiếp xúc gần với F1. Kết quả xét nghiệm của F1 và 25 F2 đều là âm tính lần 1 với COVID-19.

Ngày 7/5, Sở Y tế Hòa Bình cho biết, các trường hợp F1, F2 có nguy cơ nhiễm bệnh liên quan đến ca bệnh 3019 đều nhận được kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. 

Quận Hà Đông ghi nhận ca bệnh COVID-19 mới, số người nhiễm tại Phú Thọ và Điện Biên tiếp tục gia tăng

Tin phổ biến