Đời Sống

Gã đàn ông giết cháu họ 5 tuổi rồi cố thủ trong nhà tại Bắc Kạn: Hung thủ có tiền sử tâm thần

An Nhiên - 15/03/2021 14:02 GMT+7

Vào 15h ngày 14/3, tại Bản Tý, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra vụ án nghiêm trọng. Sau khi sát hại cháu họ 5 tuổi, kẻ gây án đã cầm dao khống chế con gái và cháu ngoại.

Khoảng 15h ngày 14/3, đối tượng Hà Đức Chăn (51 tuổi, trú tại Bản Tý, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kan) đã dùng dao sát hại bé N. (sinh năm 2006, trú tại thôn Trung Tâm, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới) khi cháu bé đến chơi với cháu ngoại của Chăn. Sau khi phát hiện vụ việc, người dân lân cận và lực lượng chức năng đã đưa cháu đi cấp cứu tại trung tâm y tế xã nhưng vì vết thương ở cổ quá nặng nên cháu tử vong ngay sau đó.

sat-hai-be-gai-5-tuoi-3
Bé gái 5 tuổi bị sát hại là cháu họ của hung thủ gây án

Cháu ngoại và mẹ của kẻ gây án đều có mặt khi án mạng xảy ra, may mắn là cả hai đều được giải thoát an toàn khi Chăn cầm dao cố thủ trong nhà. Đại tá Hà Văn Tuyên, GĐ Công an tỉnh và hai đồng chí PGĐ đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo các lực lượng phối hợp bắt giữ kẻ gây án. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ thuyết phục, Chăn vẫn rất ngoan cố và không chịu tự thú.

sat-hai-be-gai-5-tuoi-1
Mặc dù lực lượng chức năng đã thuyết phục nhưng hung thủ vẫn ngoan cố cố thủ trong nhà

Theo thông tin từ đại tá Tuyên, mặc dù hiện tại vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra vụ án nhưng theo tài liệu địa phương cung cấp, kẻ gây án đã có tiền sử tâm thần nhiều năm. Nạn nhân là cháu bé 5 tuổi có hoàn cảnh tương đối khó khăn, cả bố và mẹ đều đi làm xa nên cháu được gửi cho ông bà ngoại chăm sóc. Hiện tại, vụ án vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Con trai bị tâm thần 40 năm đi xin ăn nuôi cha già hơn 80 tuổi đã qua đời vì tai nạn giao thông

Tin phổ biến