Đời Sống

Xôn xao trường ĐH bất ngờ buộc 1.000 sinh viên rời ký túc xá giữa trời rét

Hương Ly - 18/12/2022 19:41 GMT+7

Thông báo sinh viên phải rời ký túc xá giữa trời giá rét để khắc phục các yêu cầu về đảm bảo PCCC gây xôn xao.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin hàng trăm sinh viên trường Đại học Hải Phòng (TP Hải Phòng) phải rời ký túc xá giữa thời tiết giá rét. Mục đích để nhà trường giải quyết, khắc phục các yêu cầu về đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Thông báo bất ngờ này khiến phần lớn các sinh viên không kịp xoay xở chỗ ở thay thế, nhất là vào thời điểm sinh viên đang ôn tập thi hết kỳ.

01671365997.jpeg

Nội dung Ban giám hiệu trường Đại học Hải Phòng thông báo như sau: “Để phục vụ công tác sửa chữa, khắc phục, hoàn thiện các hạng mục PCCC tại K1, K2 theo yêu cầu của cơ quan chức năng, sinh viên phải rời KTX ngay sau khi có thông báo cụ thể. Đề nghị tất cả sinh viên mang tất cả các đồ có giá trị và cần thiết về nhà, không được quay lại lấy đồ trong thời gian sửa chữa”.

11671365997.jpeg

Chiều 18/12, thông tin với báo Tuổi Trẻ, hiệu trưởng Trường đại học Hải Phòng - ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, cách đây khoảng 3 tuần, tổ công tác của Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Hải Phòng có kiểm tra, ra thông báo tạm đình chỉ hoạt động một tháng đối với khu ký túc xá K1 và K2 do không đảm bảo các quy định về PCCC.

Do đó, nhà trường buộc phải thông báo yêu cầu sinh viên rời khỏi ký túc xá để xử lý dứt điểm công tác phòng cháy tại đây.

Sau khi nhận thông báo, nữ sinh V.A đã búc xúc đăng tải bài viết trên diễn đàn của sinh viên nhà trường rằng: “Không thể tin được giữa mùa đông giá rét phải cuốn gói đi”. Cùng tâm trạng, nam sinh D.A cho biết: “Nhà trường luôn có những bước đi bất ngờ, sinh viên ký túc xá chúng em khóc thét”. 

Được biết, tòa nhà ký túc xá K1 và K2 được TP Hải Phòng xây dựng cao 8 tầng, đưa vào sử dụng cách đây khoảng 10 năm và có khả năng đáp ứng nhu cầu nội trú cho 1.600 sinh viên. Đến hiện nay, 2 tòa nhà này đang có khoảng 1.000 sinh viên ở nội trú.

Tin phổ biến