Đời Sống

Xôn xao clip đười ươi hút thuốc phì phèo trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Hương Ly - 19/06/2022 10:30 GMT+7

Hình ảnh một con đười ươi hút thuốc, phà khói khiến nhiều người bức xúc vì đây là hành động rất phản cảm.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một con đười ươi phì phèo hút thuốc ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Trong clip, con đười ươi có bộ lông màu nâu đỏ, tay đang cầm điều thuốc rồi nhả khói như người. Thậm chí, con vật này còn biết dụi điếu thuốc và vứt tàn thuốc rất thành thục.

Đoạn clip ngay lập tức gây “bão” mạng xã hội với nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra bức xúc cho rằng đây là hành động rất phản cảm. Chưa kể, Thảo Cầm Viên là nơi có rất nhiều trẻ em đến thăm quan sẽ bị ảnh hưởng bởi hình ảnh trên.

duoi-uoi-4848

Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn Phạm Văn Tân xác nhận sự việc này trên VietNamNet. 

Theo nhận định ban đầu, điếu thuốc trên có thể do du khách ném vào và con đười ươi đã bắt lấy để hút. Việc con đười ươi hút thuốc thành thục có thể do nó đã từng thấy hành động này của con người trước đây và học theo.

Đại diện Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn chia sẻ rằng từ lâu đã xảy ra tình trạng nhiều du khách ném thức ăn, rác vào chuồng thú, bất chấp biển cấm và nhân viên nhắc nhở. Đôi khi nhân viên nhắc nhở khách còn bị phản ứng lại.

Theo một số chuyên gia, việc ném đồ vào chuồng thú có thể làm thú hoảng sợ, nặng hơn có thể khiến chúng bị thương. Tệ hơn, điều này có thể khiến động vật học được những thói quen xấu, điển hình như hành động hút thuốc được ghi lại trong clip.

Tin phổ biến