Đời Sống

Vụ nam thanh niên vừa lái xe bằng chân vừa đánh đàn: Do nghĩ tới chuyện cá nhân nên ôm đàn hát cho đỡ buồn

Hương Ly - 06/09/2022 10:31 GMT+7

Tại cơ quan chức năng, người đàn ông đã thừa nhận hành vi của bản thân rất nguy hiểm và hứa không tái phạm.

Theo tờ Người Lao Động đưa tin, chiều 5/9, Trạm CSGT Suối Tre - Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với Nguyễn Văn Minh (SN 1989, trú tại phường Suối Tre, TP Long Khánh) về hành vi vừa lái xe bằng chân vừa đánh đàn.

Làm việc với cảnh sát giao thông, Minh thừa nhận vào trưa ngày 3/8 đã điều khiển xe máy bằng chân trong quá trình di chuyển từ Bệnh viện đa khoa Long Khánh đến ngã 3 Cua Heo.

Khi được hỏi về lý do làm vậy, đối tượng cho biết trong lúc lái xe thì bỗng dưng nghĩ tới chuyện cá nhân nên ôm đàn hát cho đỡ buồn. Nhận thức được hành vi của mình là vô cùng nguy hiểm, Minh hứa sẽ không tái phạm nữa.

Hiện tại, cảnh sát giao thông đã tạm giữ xe máy của Minh do chiếc xe không có giấy tờ đăng ký và giấy phép lái xe.

Trước đó, ngày 4/9, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 27 giây ghi lại cảnh tượng một nam thanh niên điều khiển xe máy bằng chân, tay ôm đàn đánh say sưa. Theo dõi clip có thể thấy người đàn ông này đi với tốc độ khá nhanh nhưng vẫn bất chấp nguy hiểm biểu diễn khả năng chơi đàn.

photo-1-1662263352875619166005-1

Vụ việc được camera hành trình của một phương tiện khác ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Rất nhiều người sau khi xem được đoạn clip đã không khỏi “thót tim” vì quá nguy hiểm.

Theo thông tin ban đầu, Minh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đã không sống cùng bà ngoại mà sống lang thang ở phường Suối Tre.

Gần đây, Minh có biểu hiện tâm thần nên được địa phương đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2. Do bệnh tình có phần thuyên giảm nên cách đây vài tháng, Minh được xuất viện và tiếp tục sống lang thang ở phường Suối Tre.

Theo thông tin từ lãnh đạo phường Suối Tre, nếu phát hiện Minh có biểu hiện tâm thần sẽ tiếp tục đưa đi chữa bệnh.

Căn cứ vào điểm a khoản 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

8. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe;

Tin phổ biến