Đời Sống

TikTok nghiên cứu thu phí người dùng xem video

Hương Ly - 17/02/2023 14:24 GMT+7

TikTok đang tìm cách cải thiện nguồn thu cho các nhà phát triển nội dung nhằm giữ chân nhóm này trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

Các nền tảng như Instagram và YouTube đã giới thiệu nội dung có thu phí, điều này cho phép các nền tảng và người sáng tạo này kiếm được nhiều tiền hơn và tạo nội dung độc quyền cho những người đăng ký và người theo dõi trả phí của họ. Bây giờ, có vẻ như TikTok có thể đang xem xét một động thái tương tự.

tiktok-apptopia

Theo báo cáo từ The Information, người sáng tạo nội dung trên TikTok sẽ sớm có thể tính phí người xem từ 1 USD trở lên để xem video của họ. Đăng ký trả phí là một trong nhiều tính năng mà TikTok có thể giới thiệu để thu hút người dùng mới.

Ngoài ra, TikTok đang làm việc trên Creator Fund 2.0, sẽ trả tiền cho những người sáng tạo có hơn 100.000 người theo dõi để giữ họ trên nền tảng. Được biết, chức năng mới có thể bắt đầu hoạt động sớm nhất là vào tháng 3 sắp tới.

Nền tảng này cũng muốn mở rộng lượng người dùng bằng cách thu hút người dùng lớn tuổi. Theo nghiên cứu của Pew Research vào năm 2021, TikTok hiện chỉ được 21% người Mỹ trưởng thành sử dụng. Ứng dụng hy vọng sẽ thu hút khán giả lớn tuổi hơn bằng cách giới thiệu nội dung được sản xuất chuyên nghiệp — những video bóng bẩy hơn những video được quay trên điện thoại thông minh nghiệp dư.

Các động thái này được đưa ra sau khi TikTok cắt giảm khoảng 2 tỷ đô la doanh thu quảng cáo toàn cầu vào tháng 11 năm ngoái do doanh số bán hàng giảm và cơ sở người dùng bị thu hẹp trong năm qua.

Các tính năng mới sẽ kết hợp với một số ưu đãi hiện có dành cho người sáng tạo trên nền tảng, bao gồm khả năng người sáng tạo kết nối với các thương hiệu để nhận các giao dịch tài trợ.

Cuộc đấu tranh của TikTok để thu hút người dùng mới hoàn toàn trái ngược với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mà nó đã trải qua trong thời kỳ đại dịch.

Sự nổi lên của TikTok trở thành một hiện tượng toàn cầu nhanh đến khó tin. Theo dữ liệu của Insider Intelligence, cơ sở người dùng toàn cầu của ứng dụng đã tăng hơn gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2021, từ 291,4 triệu lên 655,9 triệu. Vào cuối năm 2021, ứng dụng đã đạt được 1 tỷ người dùng hàng tháng.

Tin phổ biến