Đời Sống

Thanh niên ăn cả nắm lá ngón t-ự t-ử rồi quay clip gửi người yêu vì bị ngăn cấm

Virgo Nguyễn - 10/03/2022 07:34 GMT+7

Bị ngăn cản lấy thêm vợ 2, thanh niên ở Nghệ An đã tìm lá ngón ăn tự tử.

Ngày 9/3, ông Xồng Bá Dênh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, nam thanh niên Xồng B.B. (SN 1989), trú tại bản Phù Quặc 3, xã Na Ngoi được phát hiện tử vong do ăn lá ngón tự ở trên rẫy vào sáng 28/2.

Thông tin ban đầu, anh Xồng Bá B. (SN 1989, trú bản Pù Quặc 3, xã Na Ngoi, Kỳ Sơn) đã lấy vợ và có con từ nhiều năm trước, tuy nhiên thời gian gần đây anh B. muốn lấy vợ 2 nhưng bị vợ đầu ngăn cản.

Chiều 27/2, anh B. xin tiền vợ để đi mua nước ngọt uống rồi không thấy trở về nhà, mọi người sau đó đi tìm thì phát hiện anh B. đã ăn lá ngón tự tử trong rừng.

thanh-nien-an-la-ngon
Nam thanh niên vừa ăn lá ngón vừa quay video (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, trong lúc quá trình ăn lá ngón, anh B. đã ở điện thoại vừa ăn vừa quay clip lại rồi gửi cho người yêu để nói những lời trăng trối cuối cùng.

Hiện gia đình đã đưa thi thể anh B. về và tổ chức mai táng.

>> Xem thêm: Nghệ An: Cãi nhau với chồng, vợ đang mang thai 6 tháng ăn lá ngón tự vẫn

Được biết, lá ngón là một trong bốn loại cây có độc tính hàng cao nhất (thuộc độc bảng A). Chỉ ăn 3 lá ngón sẽ khiến một người khỏe mạnh tử vong ngay lập tức. Do trong lá ngón có chứa một chất kịch độc có thể cướp đi tính mạng, đó chính là hoạt chất cực độc alkaloid.

Tai-sao-khong-tu-hinh-pham-nhan-bang-la-ngon

Theo chuyên gia lưu ý, lá ngón do rất giống và hay mọc gần nhiều cây thuốc và rau ăn nên dễ dẫn đến sự nhầm lẫn gây hậu quả chết người.

Người bị ngộ độc lá ngón có các triệu chứng khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, sau đó dẫn đến mỏi cơ, thân nhiệt hạ, huyết áp hạ, răng cắn chặt, sùi bọt mép, đau bụng dữ dội, tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và chết rất nhanh do ngừng hô hấp.