Đời Sống

Tâm tư "gái ế" ngày Tết: Xin đừng hỏi mãi câu "bao giờ lấy chồng"

Theo Thể Thao & Văn Hóa - 13/02/2021 09:35 GMT+7

“Bao giờ mới chịu lấy chồng”, “Đã có người yêu chưa”, “Vẫn ế à”,… những câu hỏi lặp đi lặp lại mỗi năm thực sự là nỗi ám ảnh với các cô nàng.

Năm mới Tết đến, ai cũng mong muốn bản thân luôn vui vẻ để cả năm được hạnh phúc ngập tràn. Ấy thế mà có nhiều tình huống xảy đến khiến hội chị em “muốn cười cũng không nổi”.

Một tình huống “không của riêng ai” dịp năm mới, đó là những câu hỏi lặp đi lặp lại hàng năm của bà con họ hàng về chuyện chồng con. Nhiều người thừa nhận, họ thậm chí sợ Tết chỉ vì những câu hỏi này.

bao gio lay chong
Câu hỏi với độ sát thương cực cao. (Ảnh: The Asian Parent)

Tết “mất ngon” chỉ vì những câu hỏi “vô duyên”

Thăm hỏi ngày Tết vốn dĩ là hành động thể hiện sự quan tâm mà mọi người dành cho nhau. Tuy nhiên, có những câu hỏi khi lặp đi lặp lại quá nhiều, cũng như hỏi không đúng nơi đúng chỗ sẽ trở thành lời nói vô duyên.

Trong đó, có lẽ câu hỏi thăm “bao giờ mới chịu lấy chồng” là thứ khiến hội chị em ám ảnh nhất, mới chỉ nghe thôi đã muốn “đào hố” chui xuống. Cứ gặp mặt đầu xuân, từ chú bác trong nhà đến làng xóm xung quanh, ai cũng quan tâm chuyện người yêu cứ như mình là gái ế không ai chịu rước.

Nghe hỏi chuyện chồng con mà cái Tết mất cả vui. (Ảnh minh họa: Pinterrest)

“Một năm làm việc vất vả ngoài xã hội, Tết về muốn tranh thủ thời gian để ở gần bố mẹ, phụ mọi người dọn dẹp nhà cửa, rồi sắm cây đào, cây quất trong nhà. Ấy vậy mà về còn chưa đến cổng, đã bị hỏi ngay câu không có người yêu về cùng à”, đây có lẽ là nỗi lòng chị em nào cũng đã từng phải trải qua.

Đón Tết văn minh, hỏi thăm đúng ý

Chồng con là chuyện cả đời, thà lấy muộn chứ nhất định không được lấy nhầm. Bởi vậy, đôi khi đứng trước lời “hỏi thăm” chuyện yêu đương có phần hơi quá đà của mọi người xung quanh, nhiều cô gái không khỏi bức xúc.

“Tại sao mọi người cứ quan tâm quá nhiều vào cuộc sống của mình thế nhỉ?”“Bao giờ cưới thì lúc đó thông báo, có gì đâu mà năm nào cũng hỏi.”“Ủa rồi chứ là mình kết hôn hay là họ, mà cứ thấy mặt là hỏi ngay vẫn chưa cưới chồng à con?”

Ảnh Zing.vn

Năm mới là thời gian người thân trong gia đình có dịp quây quần, sum họp, gửi đến nhau những lời chúc sức khỏe, may mắn. Bởi vậy, có lẽ mọi người cũng nên chịu khó “kiềm chế” sự tò mò của mình một chút, hoặc chỉ hỏi đúng người, đúng lúc, đúng chỗ.

Nhiều khi, động vào nỗi lòng của hội “gái ế”, từ thành ý quan tâm lại bị hiểu nhầm là nhiều chuyện, thế lại làm Tết mất vui. Có chăng, ngày đầu năm mới, chỉ cần gửi đến nhau lời chúc sức khỏe, bình an và tài lộc đầy nhà.

Những ngày đầu xuân, mọi người cùng nhau ra đường chúc Tết họ hàng, người thân. Để giữ hòa khí trong những ngày này, hãy cùng nhau học cách chúc Tết văn minh để tình thân được thắt chặt.

Facebook cập nhật nút Like đỏ đón Tết: Update nhanh cho bằng bạn bằng bè!

Tin phổ biến