Lifestyle

Tại sao lại khuyên phụ nữ ít mặc "quần tập yoga"? Hé lộ 3 lý do nhất định phải đọc

Hương Ly - 18/10/2022 11:44 GMT+7

Quần tập yoga vốn là items được nhiều chị em ưa chuộng nhưng có một sự thật rằng không phải ai mặc lên cũng đẹp và tôn dáng.

Trong cuộc sống, thực sự có rất ít cô gái có một thân hình hoàn hảo. Vì vậy, để có gu thẩm mỹ ăn mặc hơn với người đối diện, trước hết chúng ta phải xem xét trang phục đó có phù hợp với hình dáng cơ thể của mình hay không. Bởi những món đồ dù có phổ biến đến đâu nhưng không phù hợp với hình dáng cơ thể thì việc cố gắng mặc chúng cũng chỉ làm phản tác dụng.

Quần tập yoga là một minh chứng rất điển hình cho nguyên tắc trên. Bởi so với những chiếc quần ống rộng thì quần tập yoga được thiết kế bó sát vào phần chân nên yêu cầu về dáng người rất cao. 

1. Lộ nhược điểm về dáng chân

Quần tập yoga có độ bóng thoáng, dáng ôm sát, đối với những cô nàng có đôi chân ngấn mỡ sẽ làm lộ khuyết điểm của bản thân. Ngay cả một cô gái có đôi chân thon nhưng không được thẳng thì cũng là một thiếu nữ đẹp đến mức thảm họa.

2. Cân nhắc dáng chân trước khi chọn quần

Dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn cũng nên hiểu rõ dáng chân của mình trước khi chọn quần. Mặc dù quần yoga phổ biến trong giới thời trang, nhưng chúng chỉ có thể là mốt nếu chúng được mặc bởi các tín đồ hipster hoặc trên sàn diễn. Và trang phục này có phần không phù hợp để đi ra đường hàng ngày.

Lời khuyên 1: Tăng chiều rộng vai

Nhiều người hiểu sai về độ rộng của vai và cho rằng những cô nàng mập mạp không thích hợp với những món đồ có thể làm tăng đường vai như áo tay phồng, áo lồng đèn. Trên thực tế, chúng ta nên bắt đầu từ tổng thể khi mặc quần áo, giảm tỷ lệ đầu vai có thể làm nổi bật sự thon thả của vòng eo và tạo ra tỷ lệ cơ thể hình đồng hồ cát. Sự lựa chọn cụ thể có thể dựa vào độ tuổi, phụ nữ trưởng thành có thể chọn đệm vai nhẹ để tăng thêm khí chất. Còn các cô gái trẻ thì chọn áo tay phồng có nhiều nếp gấp,… để tăng thêm sức sống và khí chất hơn.

Lời khuyên 2: Nổi bật vòng eo

Nếu sở hữu đôi chân to, bạn chỉ cần chú ý đến chi tiết vòng eo khi chọn quần ống rộng. Cách phổ biến nhất là thắt trên và thả lỏng phía dưới, bạn có thể chọn kiểu chữ A trên phiên bản quần tây, phần eo thon được làm nổi bật bởi sự tương phản giữa thiết kế cạp cao và phần ôm vừa vặn của phần trên. Quần ống rộng có thể tương phản với chiều rộng của phần trên mỏng, tạo vẻ năng động và chất lượng.

Lời khuyên 3: Ưu tiên những chiếc quần jean

Quần jean chắc chắn là một trong những món đồ linh hoạt nhất, và chúng rất thoải mái và tươm tất khi mặc. Mỗi màu sắc thể hiện một phong cách khác nhau, nếu thích phong cách đơn giản, bạn có thể chọn trang phục màu sáng toàn thân, trông thật sảng khoái và nhẹ nhàng. Nếu bạn đang tìm kiếm họa tiết, bạn có thể chọn quần jean tối màu, kết hợp với áo sơ mi bằng vải mềm, trông cao cấp và bền.

Mặc dù quần tập yoga rất phổ biến nhưng lại rất kén người mặc và chúng không phải là một món đồ đa năng. Nếu bạn có vấn đề về hông rộng và chân to, hãy nắm vững những cách ăn mặc trên, bạn có thể cải thiện vẻ đẹp hình ảnh, đồng thời có thể mặc theo phong cách và phong thái của riêng mình!