Đời Sống

Sở GD& ĐT TP.HCM: “Trường American Academy cần có trách nhiệm giải quyết việc bạo lực trong học sinh”

Tổng Hợp - 30/05/2022 09:08 GMT+7

Đại diện Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh lên tiếng về vụ bạo lực học đường tại Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA, TP Thủ Đức).

Liên quan đến vụ bạo lực học đường trường Quốc tế TP.HCM, tối 29/5, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh trao đổi với Báo Giáo dục & Thời đại, cho hay Sở đã làm việc với Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức nắm thông tin sự việc và đã có yêu cầu Phòng Giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng, nhà trường giải quyết sự việc để đảm bảo an toàn, ổn định tâm lý cho học sinh.

bao-luc-truong-quoc-te-222223

“Quan điểm của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh là nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết sự việc như gặp phụ huynh học sinh, đảm bảo an toàn cho học sinh, ổn định tâm lý, tránh ảnh hưởng đến việc học tập…” - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT TP Hồ Chí MInh nhấn mạnh.

Để tránh những căng thẳng không cần thiết trong giải quyết vụ việc, ông Trịnh Duy Trọng cho rằng khi xảy ra chuyện xung đột giữa học sinh với nhau thì về phía nhà trường cần nhanh chóng tìm hiểu, xác minh sự việc trong thời gian sớm nhất, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị (nếu cần) và cha mẹ học sinh (CMHS) để xử lý sự việc, quản lý - giáo dục học sinh.

“Về phía CMHS nên bình tĩnh, phối hợp với nhà trường tìm hiểu rõ sự việc và cùng với nhà trường thực các biện pháp xử lý, giáo dục học sinh tốt nhất…” - ông Trịnh Duy Trọng chia sẻ.

Trước đó, ngày 28/5, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo xử lý vụ bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) và gửi thông tin về Bộ trước ngày 31/5. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Về phía trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA), ngày 29/5 đã có thư gửi phụ huynh, học sinh và nhân viên tại trường về sự việc xảy ra ngày 26/5.

bao-luc-truong-quoc-te-1-222317

Theo đó, Hiệu trưởng nhà trường - ông Nate Swenson - bày tỏ rất buồn khi vụ việc thuộc phạm vi kỷ luật của nhà trường bị lan truyền trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Điều này đã gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực tới những em liên quan, cũng như không liên quan trực tiếp.

Theo đánh giá của nhà trường, nhiều thông tin được đăng tải thiếu chính xác, không phản ánh đúng bản chất vụ việc. Cụ thể như nguyên nhân dẫn đến sự việc hiện tại, quy trình tìm hiểu nguyên nhân, cách thức nhà trường giải quyết vướng mắc giữa các bên, phục hồi quyền và lợi ích chính đáng của học sinh bị ảnh hưởng...

Hiệu trưởng Nate Swenson nhận định, hành vi lan truyền các thông tin sai lệch này không thể hiện đúng với những giá trị của nhà trường hoặc quy tắc ứng xử nên có của tất cả thành viên trong cộng đồng trường.

"Là một trường học quốc tế, chúng tôi có nghiệp vụ giải quyết những tình huống khó khăn giữa các học sinh, giúp các em không ngừng học hỏi và thấu hiểu, và nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện điều này một cách riêng tư để bảo vệ các em học sinh bằng tất cả nguồn lực" - ông Nate Swenson chia sẻ.

Ông Nate Swenson bày tỏ, nhà trường mong những cá nhân đang đăng tải hoặc tham gia chia sẻ những nội dung liên quan đến sự việc này hãy dừng lại vì điều này hiện gây ảnh hưởng đến các em học sinh. Nhà trường sẽ tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận tích cực với tất cả cá nhân liên quan để giải quyết tình huống hiện tại.