Đời Sống

Phẫn nộ clip du khách công khai làm “chuyện ấy” giữa biển ở Đà Nẵng

Hương Ly - 26/09/2022 18:32 GMT+7

Giữa thanh thiên bạch nhật, cặp đôi khách du lịch không ngần ngại làm chuyện người lớn giữa biển ở Đà Nẵng khiến nhiều người phẫn nộ.

Tối ngày 26/9, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cặp đôi đang vô tư “mây mưa” tại bãi biển ở Đà Nẵng.

Theo clip ghi lại có thể thấy, cô gái trẻ đang ngồi đè lên người chàng trai và liên tục “nhún nhảy”. Mặc dù người đàn ông đã quay lưng che cho cô gái nhưng ai nấy cũng đều hiểu cặp đôi đang làm “chuyện ấy”.

Người chia sẻ clip đã đăng tải kèm chú thích: “Mặc kệ cơn bão mạnh nhất trong 20 năm sắp ập đến thì tại bờ biển Đà Nẵng vẫn ghi nhận 1 đôi bạn trẻ liều mình mở lớp xóa mù chữ, dạy nhau đánh vần ngay bên bờ cát trắng.

Nghĩ mà chán. Người thì lo chạy không xong, người thì tìm kiếm khoái lạc ở giữa tâm bão....

Đúng là sống đủ lâu thì có thể chứng kiến mọi chuyện trên đời”.

Ngay khi chia sẻ, đoạn clip này đã vấp phải làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều lên án hành vi phản cảm của cặp đôi du khách ngay giữa ban ngày ban mặt.

Vấn đề quan hệ tình dục nơi công cộng không còn được cụ thể hóa trong các văn bản pháp luật hiện hành. Do đó không có hành lang pháp lý để xử phạt các hành vi này.

Trước đây, Điều 10 Nghị định 73/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội có đề cập:

Điều 10: Hành vi vi phạm quy định về nếp sống văn minh:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

1. Không mặc quần, áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các địa điểm văn hóa, tín ngưỡng, nơi làm việc của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội;

2. Không có vé mà vào những nơi quy định phải có vé;

3. Có lời nói hoặc cử chỉ thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa ở nơi công cộng

Tuy nhiên, năm 2013, Chính phủ ban hành Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống, chống bạo lực gia đình thì hành vi vi phạm quy định về nếp sống văn minh nói trên đã không được quy định.

Chính vì vậy, quan hệ tình dục ở nơi công cộng không bị phạt theo quy định pháp luật. Dù hành vi này rất phản cảm; đi ngược lại chuẩn mực đạo đức, cũng như truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tin phổ biến