Đời Sống

NÓNG: 2 địa phương khẩn cấp cho học sinh nghỉ học vì phát hiện F0

Hương Ly - 12/10/2021 09:14 GMT+7

Sau khi ghi nhận có trường hợp F0 là học sinh đang học tập tại trường, các địa phương đã khẩn trương điều chỉnh hình thức giảng dạy.

Quảng Ngãi

Ngày 11/10, Quảng Ngãi ghi nhận 1 gia đình ở thôn Phước Thịnh, xã Đức Thạnh (huyện Mộ Đức) có 6 người mắc Covid-19, trong đó có ba học sinh lớp 3, 9 và 10 lần lượt thuộc các trường: Tiểu học Đức Thạnh, THCS Minh Thạnh và THPT Phạm Văn Đồng.

quang-ngai-cho-hoc-sinh-nghi-hoc
Ảnh minh họa

Ngay khi nắm được thông tin, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã có thông báo khẩn về việc cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 12/10. Các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn chuyển qua hình thức học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Riêng bậc mầm non tạm thời nghỉ học.

Quy Nhơn

Chiều ngày 10/10, ngay trước thời điểm học sinh được đến trường, TP. Quy Nhơn đã phát hiện một nam sinh trường THPT Trưng Vương dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi rà soát, xác định được 46 bạn cùng lớp, 4 bạn khác lớp và 1 giáo viên của trường là F1 và được đưa đi cách ly tập trung.

Trước diễn biến trên, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định gửi văn bản khẩn tới Phòng GD&ĐT Quy Nhơn, các trường THPT trực thuộc, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố về điều chỉnh kế hoạch dạy học.

Sở yêu cầu các trường ở Quy Nhơn tạm dừng dạy học trực tiếp tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Các trường mầm non, tiểu học, THCS, trường tiểu học & THCS, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tổ chức hoạt động dạy - học từ ngày 18/10.