Đời Sống

Nhà xe trong vụ cô gái đòi đi vệ sinh trên cao tốc lên tiếng: “Kiện những người hành hung, chứ không kiện nữ hành khách”

Hương Ly - 24/02/2023 09:25 GMT+7

Đại diện nhà xe Bình Minh Bus chính thức lên tiếng khi phía cô gái nói trong video việc tài xế bị đánh là đúng, trên cao tốc vẫn có thể dừng xe để đi vệ sinh.

Suốt nhiều ngày qua, sự việc tài xế bị đánh vì không dừng xe để khách đi vệ sinh nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Trước những chỉ trích của cộng đồng mạng, nữ hành khách T.M.H. (22 tuổi, ở Nha Trang, Khánh Hoà) liên quan tới vụ việc đã lên tiếng trần tình.

1

Theo đó, cô gái này khẳng định không sợ nhà xe kiện và cho rằng đi trên cao tốc thì vẫn có thể dừng lại cho khách đi vệ sinh. “Sự việc mình kêu mấy người anh đánh tài xế thì mình đã bị khủng bố trên mạng, nhắn tin đe dọa rất nhiều. Mọi người phải nhìn sự việc từ 2 phía, thử đặt hoàn cảnh như mình đi thì sẽ hiểu. Còn bên nhà xe kiện mình thì mình không sợ, mình chẳng sợ ai hết.

Đi trên cao tốc thì vẫn có thể dừng lại được cho khách hàng đi vệ sinh mà, mắc gì ép mình hơn 1 tiếng đồng hồ sao chịu đựng được… Thử mọi người vào trường hợp đó coi có hiền được không. Chỉ cần tấp vào lề, dừng xe lại cho khách hàng người ta muốn đi vệ sinh thì thôi, mắc gì không được. Nhiều khi các bạn gặp trường hợp như mình còn dữ hơn nữa.

Cao tốc thì có thể tấp xe vô cho khách hàng đi vệ sinh chứ, bị đánh là đúng rồi. Thử mấy người nhịn vệ sinh được 1 tiếng đồng hồ không. Tài xế là phải có nghĩa vụ dừng lại cho khách đi vệ sinh, tài xế cũng chỉ phục vụ thôi, khi khách có nhu cầu đi vệ sinh thì phải tìm chỗ tấp lại cho khách đi” – cô gái nói trong video.

25

Liên quan đến chia sẻ của nữ hành khách, phía đại diện nhà xe Bình Minh Bus chính thức lên tiếng làm rõ các vấn đề: “Từ camera hành trình trong xe cho thấy rõ tài xế đã tấp vào làn ưu tiên nhưng khách không chịu xuống đi. Tài xế đã giải thích khoảng 30 phút nữa sẽ đến trạm dừng nghỉ. Nữ hành khách sau đó có yêu cầu tài xế tiếp tục đi.

Việc kiện của tài xế là kiện những người hành hung, chứ không kiện nữ hành khách. Còn ai chủ mưu dẫn đến vụ hành hung thì chờ Công an điều tra, phía nhà xe không quy chụp bất cứ cá nhân nào.

Việc công ty có đơn kiện là do những người lạ đã cố ý gây thương tích cho nhân viên của công ty, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh, uy tín doanh nghiệp, gây tâm lý hoang mang, sợ hãi cho những hành khách sử dụng dịch vụ. Điều này bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải cố gắng đứng ra để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình”.

Hiện tại, phía cơ quan Công an đã mời 2 người đàn ông hành hung cùng tài xế lên làm việc. Đại diện nhà xe Bình Minh Bus cho biết vẫn đang chờ đợi kết quả điều tra xác minh từ cơ quan chức năng.