Đời Sống

Người nông dân “nước mắt lưng tròng” chở cả xe rau gần tạ, giá chưa nổi 50 ngàn

Hương Ly - 26/02/2021 11:29 GMT+7

“Tôi bảo một nghìn một cân cần tây chẳng ai mua”- câu nói của người nông dân đang chở cả tạ rau xanh đi bán khiến ai nấy xót xa vô cùng.

Dịch COVID-19 tái bùng phát đã khiến lượng tiêu thụ nông sản ở nhiều địa phương rơi vào tình trạng tồn ứ, không thể bán cũng không xuất khẩu được. Mặc dù, có sự chung tay “giải cứu” của rất nhiều cá nhân, tổ chức nhưng trên thực tế hàng chục tấn nông sản vẫn chưa được tiêu thụ. Trong các khu chợ, bóng dáng người nông dân rong ruổi gánh rau đi mời chào từng người một khiến ai nấy cũng đau lòng.

nong san ton u khong the mang di ban
Tình trạng nông sản tồn ứ không thể tiêu thụ ở nhiều địa phương. (Ảnh: H.M)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một người phụ lớn tuổi chở xe rau gần tạ, có giá chưa đầy 50 nghìn đồng đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Theo chủ nhân của bài viết chia sẻ, người bán là nông dân đi hái thuê rồi được trả công bằng rau nên đã đem thẳng ra chợ để bán. Có 7 túi su hào, mỗi túi 10kg, cô bán 50 nghìn đồng nhưng người mua chỉ trả 40 nghìn đồng mà thôi.  

Bốn chục mà bảy yến rau thì làm sao bán hả chú?”- câu nói đắng ngắt khiến ai nấy cũng chạnh lòng. Rau cần tây cũng chỉ có giá một nghìn đồng một cân nhưng không ai mua.

Được biết, đây là chuyện của người nông dân Mê Linh, cách hồ Hoàn Kiếm 15km. Do sau tết Nguyên đán, chợ đầu mối, quán ăn, nhà hàng, trường học,... không tiêu thụ khiến tình trạng rau xanh tồn đọng, nhiều người nông dân buộc phải cắt bỏ.

Câu chuyện ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của nhiều người. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra vô cùng xót xa cho tình cảnh đáng buồn mà người nông dân đang phải gánh chịu. Rất nhiều cư dân mạng đã đứng lên kêu gọi cùng chung tay giải cứu nông sản, giúp đỡ người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nông dân đứng trước nguy cơ trắng tay, TP. Hải Dương đã kêu "giải cứu" đào Tết

Tin phổ biến