Đời Sống

Nam thanh niên bị từ chối tình cảm, nảy sinh lòng hận thù với phụ nữ

Hương Ly - 08/11/2022 07:42 GMT+7

Từng tỏ tình với một số người phụ nữ nhưng không được chấp nhận, Huy nảy sinh lòng hận thù với phụ nữ, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế.

Thông tin từ Dân Trí, ngày 7/11, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hai Bà Trưng đang tạm giữ Trần Lê Huy (31 tuổi, HKTT: Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội; nơi ở hiện nay: Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

313217335-500507472120118-417826

Trần Lê Huy được xác định nhiều lần dùng hung khí như gạch, gậy gỗ, bóng đèn, dao,…tấn công người đi đường. Đối tượng mà Huy nhắm đến chủ yếu là phụ nữ trên địa bàn các quận nội thành tại Hà Nội.

Theo Infonet đưa tin, Trần Lê Huy từng có 2 tiền án. Sau khi ra tù, Huy từng tỏ tình với một số người phụ nữ nhưng bị từ chối. Từ đó, đối tượng nảy sinh lòng thù hận với “phái yếu”, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế. Để trả thù, Huy lên kế hoạch tấn công những người phụ nữ đi qua đường bằng hung khí.

Kết quả điều tra ban đầu xác định sáng 25/10, Huy dùng gạch ném vào một phụ nữ ở phố Thái Phiên, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Ngày 27/10, đối tượng tiếp tục ném gạch vào đầu một người phụ nữ khác ở phố Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.

31339007222424572459182682700980

Đến tối 2/11, Huy dùng bóng đèn túyp vụt vào mặt một nữ sinh lớp 9 khiến nạn nhân bị gãy sống mũi tại phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Chiều ngày 3/11, tại cửa Trung tâm thương mại Tràng Tiền , Huy cầm gậy gỗ đánh vào đầu một người phụ nữ rồi bỏ chạy. Khi chạy đến phố Thái Phiên, đối tượng đã dùng dao cứa cổ chị Y. (21 tuổi) nhưng nạn nhân may mắn không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Cũng trong ngày 3/11, Huy còn gây thương tích cho 2 người phụ nữ khác tại quận Hoàn Kiếm.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy him hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy him hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%; …