Đời Sống

Bé gái 2 tuổi chấn thương s.ọ n.ão nghi bị bảo mẫu b.ạo h.ành

Tú Anh - 17/07/2022 20:22 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang điều tra vụ việc cháu bé 2 tuổi bị bạo hành dẫn tới đa chấn thương, nguy kịch.

Vào chiều ngày 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận một bé gái 2 tuổi trong tình trạng hôn mê, bé được một người phụ nữ đưa vào cấp cứu.

Qua chẩn đoán từ bệnh viện, bé gái đã bị chấn thương sọ não, dập phổi, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng chuyển ngay bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật kịp thời.

Tại đây, người phụ nữ kia bắt đầu khai nhận mình tên Huỳnh Thị Thanh Hằng, người nhận trông giữ, chăm sóc bé gái là C.P.L con của chị C.T.T (26 tuổi, quê Đắk Lắk), hiện đang làm việc ở TP Cần Thơ.

Screenshot_13

Điều đáng chú ý ở đây là trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi… nhận định các vết thương trên người bé gái không phải do bị ngã, có dấu hiệu của bạo hành.

Báo Lâm Đồng đưa tin, cơ quan chức năng cho biết từ tháng 6/2022, cháu L. được mẹ gửi cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại một trường mầm non trên địa bàn phường 9, TP Đà Lạt trông giữ, nuôi dạy. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhà cô Đào tiến hành sửa nên nhờ 2 cô Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông giữ, chăm sóc cháu L. 

Sau đó, Hằng và Vy đã đưa bé gái về một nhà trọ ở ở phường 12 để nuôi dưỡng thì xảy ra sự việc trên 

Công an TP Đà Lạt vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện tại, đông đảo cư dân mạng vô cùng bức xúc, họ cho rằng việc bạo hành trẻ em phải phạt nặng, để không có tình trạng này xả ra. 

Trước đó, đã có rất nhiều vụ việc như này xảy ra, điển hình là vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và dì ghẻ bạo hành đến tử vong. Cụ thể, hai bị cáo có liên quan trực tiếp là Nguyễn Kim Trung Thái  và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Cáo trạng ghi rõ, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về tội Giết người (giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn, khung hình phạt đến tử hình) và tội Hành hạ người khác. Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm. Sắp tới, tòa án mở công khai xét xử. 

Tags: