Đời Sống

Lộ tin nhắn tân sinh viên dùng clip “nhạy cảm” tống tiền nữ sinh

Hương Ly - 24/06/2022 11:00 GMT+7

Nam sinh viên dụ dỗ nữ sinh quay những clip “nhạy cảm” để nhận phần thưởng là điện thoại iphone 13.

Ngày 24/6, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đã chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Võ Huỳnh Thiện Tâm (19 tuổi, trú huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

lo-tin-nhan-tan-sinh-vien-dung-clip-nhay-cam-tong-tien-nu-sinh
Đối tượng Tâm bị khởi tố vì dùng clip "nhạy cảm" cưỡng đoạt tiền nữ sinh THPT - Ảnh công an cung cấp

Nạn nhân là em N.T (SN 2006, nữ sinh cấp 3, là người dân tộc thiểu số, trú tỉnh Kon Tum).

Trước đó, ngày 30/5, mạng xã hội xôn xao các bài đăng có nội dung: “Xin info N.T.”; “Có ai hóng link N.T. không” (tên bị hại đã được thay đổi). Bài đăng ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng với loạt bình luận “chấm hóng”, “xin link” phản cảm. Đáng nói, một số hình ảnh nóng rõ mặt của người bị hại là nữ sinh N.T. bị đăng tải tràn lan.

Sự việc khiến nữ sinh N.T. vô cùng lo lắng và rơi vào trạng thái trầm cảm. Sau khi biết chuyện, gia đình đã đưa em N.T. tới trình báo công an huyện Ngọc Hồi.

Theo nữ sinh T., vào năm 2021, em có tham gia chơi minigame trên Facebook với phần thưởng là iphone. Em T. sau đó đã nhắn tin hỏi cách thức để tham gia và được một đối tượng dụ dỗ quay video “nóng” để được tặng điện thoại iphone 13.

Vì đang là học sinh, suy nghĩ còn non nớt, em T. đã đã quay những video “nhạy cảm” theo hướng dẫn và gửi cho đối tượng. Tuy nhiên, sau khi gửi video thì nữ sinh không nhận được điện thoại như đã hứa mà bị đối tượng chặn mọi liên lạc.

Đến tháng 5/2022, đối tượng liên tục dùng những video “nhạy cảm” để đe dạo, uy hiếp, yêu cầu nữ sinh N.T. phải chuyển tiền vào tài khoản của mình. Tổng cộng em N.T. đã 3 lần chuyển, tổng số tiền 2 triệu đồng theo yêu cầu của đối tượng. Tuy nhiên, sau đó đối tượng vẫn tiếp tục đe dọa, yêu cầu chuyển thêm tiền.

lo-tin-nhan-tan-sinh-vien-dung-clip-nhay-cam-tong-tien-nu-sinh-1
Tin nhắn uy hiếp mà cơ quan công an kiểm tra trong điện thoại của Tâm - Ảnh công an cung cấp

Quá trình điều tra, Công an H.Ngọc Hồi xác định kẻ cưỡng đoạt tiền của nữ sinh N.T là Võ Huỳnh Thiện Tâm, hiện đang ở tại khu nhà trọ thuộc Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo Người Lao Động đưa tin, kiểm tra điện thoại của đối tượng, cơ quan công an thu giữ vật chứng gồm tài khoản Facebook tống tiền, tin nhắn tống tiền và đặc biệt ngoài video nóng của bị hại, còn nhiều video clip nóng khác. Với những tang chứng, vật chứng này, Tâm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Võ Huỳnh Thiện Tâm là tân sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP HCM, chuẩn bị nhập học vào tháng 8.

Tổng Hợp

Tin phổ biến