Đời Sống

Khởi tố đối tượng đâm bạn gái tử vong rồi tự sát ở Hải Dương

Hương Ly - 21/10/2022 19:25 GMT+7

Mong muốn nối lại tình cảm nhưng bất thành, Hòa liền dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị N. tử vong tại chỗ rồi tự sát.

Liên quan vụ án giết người tại một spa ở Hải Dương, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đối với Phan Trung Hòa (sinh năm 1996, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về tội giết người.

abc-16654140897971581286484-1665

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 20h tối 10/10, Hoà đến tìm bạn gái là L.T.N (sinh năm 1996, trú tại tỉnh Sơn La) tại tiệm spa ngã tư Quý Cao (xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương). Tại đây, cả hai đã xảy ra mâu thuẫn, Hoà muốn nối lại tình cảm nhưng bất thành đã dùng dao đâm liên tiếp khiến người bạn gái tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Hoà dùng chính con dao đâm vào cổ và bụng để tự tử nhưng không chết. Người dân sau đó đã đưa nghi phạm đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe của Hòa đã tạm thời ổn định, có thể giao tiếp để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an. Đối tượng hiện được cơ quan công an phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương quản lý nghiêm ngặt, đúng quy định.

Liên quan đến vụ án mạng, tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng: Hành vi giết người của Hòa rất rõ ràng. Trường hợp nghi phạm tự sát nhưng không chết, Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can với nam thanh niên này về tội giết người theo quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự. Khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Thông tin vụ án cho thấy, do mâu thuẫn tình cảm nên Hòa đã sát hại bạn gái rồi tutu nhưng được cấp cứu kịp thời. Đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm và hành vi rất quyết liệt. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai người làm chứng và thu thập các dấu vết để lại trên hiện trường vụ án để xác định nguyên nhân sự việc, làm rõ hành vi gây án và xác định hậu quả đã gây ra. Từ đó, làm căn cứ xử lý đối với đối tượng này theo quy định pháp luật.

Nếu chỉ vì mâu thuẫn tình cảm mà đối tượng sát hại nạn nhân, hành vi sẽ được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn. Do đó, nghi phạm sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc có thể là 20 năm tù hoặc tù chung thân, tử hình".

Tin phổ biến