Đời Sống

Hà Nội: Công an bắt quả tang nhóm người trốn ra nghĩa trang để... tập thể dục giữa lúc giãn cách

Hương Ly - 27/08/2021 11:14 GMT+7

Bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều người dân, trong đó có cả trẻ nhỏ đã trốn ra khu nghĩa trang thuộc phường Định Công (Hà Nội) để tập thể dục.

Sự việc xảy ra tại một khu nghĩa trang nằm trong ngõ 245/ngách 77 phố Định Công (thuộc tổ dân phố số 26), quận Hoàng Mai, Hà Nội. Thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đã phát hiện có một nhóm người đang tập thể dục như đánh cầu lông, chơi bóng đá... Đáng chú ý, trong đó có nhiều trẻ em đang vui chơi và tất cả đều không đeo khẩu trang.

Theo báo Tin Tức đưa tin, đoàn kiểm tra sau đó đã đưa nhóm người trên về trụ sở Công an phường để lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tại đây, chị Ng.T.Ng (sinh năm 1973, một trong những người tham gia tập thể dục tại nghĩa trang) cho biết, qua công tác tuyên truyền của cán bộ phường, chị đã ý thức được hành vi sai phạm của bản thân. Chị Ng cam kết không tái phạm.

nhom-nguoi-tron-ra-nghia-trang-tap-the-duc
Lực lượng chức năng mời nhóm người vi phạm về UBND phường làm việc

Trước đó, vào chiều ngày 21/8, TP. Hà Nội đã ra quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp.

Nguyên tắc chính của Chỉ thị 16 là gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã phường cách ly với xã phường, quận huyện cách ly với quận huyện, thành phố cách ly với tỉnh. 

Người dân ở tại nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Mọi người cũng cần thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. 

Trường hợp công dân di chuyển vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, phục vụ sản xuất thì cần thực hiện khai báo y tế và tuân thủ biện pháp giám sát, cách ly theo quy định.

Tin phổ biến