Xu hướng - MXH

Dân tình tranh cãi “om tỏi” chuyện đi ăn nhà hàng bị thu tiền giữ xe: Khách hàng có thực sự còn là thượng đế?

Hương Ly - 05/02/2021 11:49 GMT+7

Nếu một bên khẳng định 5-10k không đáng để tính toán thì số khác lại phản đối cho rằng quán nên tinh ý hơn, tính luôn phí giữ xe vào tiền đồ ăn vừa hợp tình vừa hợp lý.

Mới đây, trên mạng xã hội, dân tình đã có phen tranh cãi gay gắt về chuyện đi ăn nhà hàng bị thu tiền giữ xe. Cụ thể, trong group review địa điểm ăn uống, một tài khoản mạng đã chia sẻ rằng cảm thấy không vui khi bị thu tiền giữ xe. Người này khẳng định chắc nịch dù quán đó có đồ ăn ngon cỡ nào thì cũng sẽ không bao giờ quay lại lần thứ 2.

Bài viết của một tài khoản mạng

Không biết ai giống mình không chứ đi ăn mà bị thu tiền giữ xe thì dù có ngon đến mấy cũng khó gặp mặt nhau lần 2”- người này chia sẻ,

Ngay khi bài viết được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng với 2 luồng ý kiến khác nhau. Nếu một bên đồng tình với chủ thớt thì bên còn lại ra sức phản đối.

dan mang tranh cai chuyen di an nha hang bi thu phi giu xe
Ảnh minh họa

Cụ thể, theo lý lẽ của phe đồng tình, họ cho rằng chủ quán nên tinh tế hơn, tiền giữ xe ít ỏi nhưng vẫn nằm trong phí dịch vụ. Vì vậy, thay vì thu riêng ở ngoài thì nên tính luôn vào tiền đồ ăn:

- Mất thiện cảm thật sự, biết là 10 - 20k không đáng bao nhiêu nhưng vẫn thấy khó chịu làm sao ấy, không muốn quay lại lần 2 luôn.

- Tui từng đi mấy chỗ mà nhân viên phải mang xe cho khách ra chỗ xa lắc để, lúc khách ăn xong mới ra lấy xe về mà không thu 1 đồng phí nào, vì đã tính vào tiền món cả rồi. Đó mới là làm hài lòng và tiện cho khách hàng. Còn mấy chỗ thu lắt nhắt tiền gửi xe là chủ quán tính toán quá dở.

- Thực sự rất thích những chỗ free giữ xe. Không đáng bao nhiêu nhưng mà làm mình rất có thiện cảm muốn quay lại.

- Mình cũng giống chủ status vậy đó. Nếu mà quán không có chỗ để xe phải giữ kế bên thì tính tiền vô đồ ăn luôn đi chứ trả lẻ tẻ cũng bực. Còn bãi gửi xe của quán mà vẫn tính tiền thì chọn quán khác.

- Thu tiền giữ xe mà thái độ nhân viên giữ xe ok thì không sao chứ đã thu tiền mà còn thái độ thì bỏ đi, không muốn quay lại quán lần 2. Các cửa hàng kinh doanh nên chú trọng chỗ này, nhỏ thôi nhưng mất điểm lắm.

Trái ngược lại với ý kiến trên, phe phản đối gay gắt cho rằng tiền giữ xe cũng chỉ mất 5-10k chẳng đáng bao nhiêu, chủ thớt này tính toán quá chi li rồi.

- Tiền giữ xe có mấy ngàn cũng chi li.

- Đâu phải tự nhiên quán người ta thu tiền giữ xe. Ngon thì ăn thôi. Có mấy đồng mà cũng tiếc.

- Chơi vậy ở nhà ăn mình luôn đi, chạy xe chi rồi không muốn gửi. Không thì ngồi ăn rồi dắt xe vô để kế bên đỡ tốn tiền gửi xe nhé!

- Không muốn mất tiền giữ xe thì tới lúc mất xe đừng có la làng nha.

- Ăn một lần cả mấy trăm ngàn, người ta trông xe cho chỉ có 5 - 10k cũng tính toán, không thì tự giữ xe đi, ai rảnh đâu giữ cho.

Hiện tại, bài viết trên vẫn là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội ngày hôm nay. Còn bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện trên, chia sẻ với Saodaily ngay nhé!

Clip: “Đáng trách hay đáng thương” việc shipper tự ý huỷ đơn đặt hàng rồi ngồi “chén sạch” đồ ăn của khách