Đời Sống

Đà Nẵng: Nam thanh niên lợi dụng thông báo “tìm trẻ lạc” để tống tiền

Hương Ly - 03/12/2022 21:02 GMT+7

Do không có tiền tiêu xài, một nam thanh niên tại Đà Nẵng đã nảy sinh ý định tống tiền bằng cách nhắn tin đòi chuyển khoản sẽ cung cấp thông tin trẻ lạc.

Ngày 3/12, thông tin trên tờ Người Lao Động, Công an quận Sơn Trà tạm giữ hình sự một đối tượng có hành vi nhắn tin tống tiền người nhà có trẻ em thất lạc trên địa bàn quận.

01670076139.jpeg
Nghi phạm tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an cung cấp

Cụ thể, đối tượng là P.V.C (25 tuổi, trú xã Hoà Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi tống tiền gia đình tìm kiếm con gái mất tích sau buổi học ở trường.

Trước đó, vào 2h30 ngày 2/12, anh Nguyễn Văn L. (38 tuổi) phát hiện con gái là bé Nguyễn T.Th. (11 tuổi) đi học phụ đạo tại một trường THCS trên địa bàn nhưng đến khuya vẫn không thấy cháu về.

Ngay lập tức, anh L. đã đến Công an phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) để trình báo việc con gái mất tích.

Trong lúc gia đình anh L. vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thì đến 2h ngày 2/12 thì anh bất ngờ nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung như sau: “Chuyển khoản vào STK 1031882xx ngân hàng VCB tên Đặng Quốc Khánh 500.000 đồng tôi sẽ cho thông tin con gái của bà”.

Nhận được tin nhắn trên, gia đình anh L. đã không chuyển tiền mà lập tức đến cơ quan Công an phường An Hải Bắc trình báo.

Thấy gia đình không phản hồi, đối tượng tiếp tục nhắn tin yêu cầu chuyển khoảng 1 triệu đồng nếu không sẽ tắt máy, cắt đứt liên lạc.

“Lần cuối muốn biết thông tin Th. đang ở đâu thì chuyển vào tài khoản… Sau 5 phút không chuyển khoản thì thuê bao”- đối tượng này đe dọa.

Nắm được thông tin, Công an quận Sơn Trà đã báo Công an TP Đà Nẵng huy động các đơn vị nghiệp vụ, truy tìm manh mối.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong sáng 2/12, công an xác định con gái anh L. đang ở nhà bạn chơi nên đã mời gia đình đón về. Đồng thời Công an TP Đà Nẵng cũng truy bắt được đối tượng nhắn tin đe dọa tống tiền là P.V.C (25 tuổi), trú xã Hoà Nhơn, huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng).

Khai nhận với Công an, C. cho biết do bản thân túng tiền nên khi thấy thông tin tìm con được đăng tải đã nảy sinh ý định tống tiền. Đối tượng đã nhắn tin giả vờ biết thông tin cháu bé để yêu cầu gia đình anh L. chuyển tiền cho mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Tin phổ biến