Đời Sống

Clip thanh niên mặc đồ ông già Noel bốc đầu xe, cơ quan chức năng vào cuộc

Hương Ly - 21/12/2022 17:05 GMT+7

Đại diện Phòng CSGT - Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết hiện vụ việc một thanh niên mặc đồ "ông già Noel” lạng lách đánh võng giữa đường đang được lực lượng chức năng xác minh.

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một thanh niên mặc đồ “ông già Noel” bốc đầu xe, đi bằng một bánh xe trên đường gây xôn xao. Sự việc được xác định xảy ra trên đoạn thuộc đường Quốc lộ 3 mới Thái Nguyên - Bắc Kạn.

Theo nội dung đoạn clip, một nam thanh niên điều khiển chiếc xe Wave hiệu Honda, không biển số (tháo biển). Thay vì chấp hành luật tham gia giao thông, thanh niên này không đội mũ bảo hiểm, liên tục bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng.

gt-tn-16715108003681104272930

Hành vi nguy hiểm này được đối tượng thực hiện suốt một đoạn đường dài. Đáng nói, đoạn đường này khá dốc, cua tay áo và có nhiều phương tiện qua lại nhưng thanh niên vẫn thản nhiên biểu diễn đi xe máy bằng 1 bánh.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt của cư dân mạng.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Nguy hiểm quá, không chỉ cho chính mình mà còn liên luỵ đến cả những người khác.

- Tại sao lại ngang nhiên thực hiện hành vi này trên đường đông phương tiện qua lại như vậy. Quá thách thức pháp luật rồi.

- Yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm đối tượng.

- Tưởng thế là hay, là ngầu rồi lúc nằm ra đó hay gây tai nạn cho người khác, mặt lại vàng như nghệ ngay. 

- Những thành phần này chỉ là con sâu làm rầu nồi canh, làm xã hội đi tụt lại với thế giới thôi. Đề nghị công an xử lý mạnh tay thì may ra mới đủ sức răn đe cho những trường hợp khác.

Liên quan đến đoạn clip trên, thông tin với báo chí, một đại diện Phòng CSGT - Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Đối với hành vi điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị thì người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng (theo Điểm b Khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

- Đối với hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng mà mà “gây tai nạn giao thông” hoặc “không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ” thì người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 14.000.000 đồng và bên cạnh đó còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.

Trường hợp người dân phát hiện ra các nhóm đối tượng tập trung đông người, có ý định tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng, cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc liên hệ qua đường dây nóng Công an tỉnh: 0226.3852.673 để kịp thời xử lý.

Tin phổ biến