Đời Sống

Danh tính tài xế xe tải đánh võng, không nhường đường xe chở bệnh nhân bị vỡ gan

Hương Ly - 18/10/2022 11:07 GMT+7

Dù xe cứu thương liên tục phát tín hiệu nhưng tài xế xe tải phía trước vẫn nhất quyết không chịu nhường đường.

Ngày 17/10, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh xe tải cố ý không chịu nhường đường cho xe cứu thương. Trong clip, một nữ bệnh nhân bị thương nặng được can thiệp thở máy. Bên cạnh là một người đàn ông được cho là người chồng đang nắm chặt tay vợ mình cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất.

Trái ngược với sự gấp gáp trong xe cứu thương, chiếc xe tải phía trước vẫn nhất quyết không chịu nhường đường. Thậm chí, tài xế xe tải còn tạt đầu, đánh võng để cản trở xe chở bệnh nhân nguy kịch đi cấp cứu.

Theo người chia sẻ clip, nữ bệnh nhân bị trâu húc dẫn tới vỡ gan, tràn dịch màng phổi, phải thở máy chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tính mạng của nữ bệnh nhân đang “ngàn cân treo sợi tóc” nhưng bị xe ô tô tải BKS 22C-082.48 tạt đầu suốt đoạn đường dài khoảng 3km.

vu-xe-tai-tat-dau-xe-cho-benh-nh

Đoạn clip ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức trước thái độ vô cảm của tài xế xe tải. Nhiều ý kiến mong muốn lực lượng chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 18/10, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang trao đổi với VTC News, cho biết đơn vị đã xác minh được danh tính tài xế xe tải không nhường đường cho xe ưu tiên.

11666066056.jpeg
Nam tài xế làm việc với CSGT. (Ảnh: Zing)

Cụ thể, tài xế lái xe là V.T.P. (sinh năm 1978, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang). Ông P. bị lập biên bản về hành vi Điều khiển ôtô không nhường đường cho xe ưu tiên đang phát tín hiệu và không có giấy phép lái xe.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 18h ngày 17/10, ông P. lái xe trên đoạn đường dài dọc tuyến quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang - Vĩnh Phúc. Khi thấy xe cứu thương phát tín hiệu xin vượt nhưng ông P. nhiều lần tạt đầu, không chịu nhường đường.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Khoảng 20h cùng ngày, CSGT tỉnh Tuyên Quang đã xác định được người điều khiển ôtô tải.

Tại cơ quan chức năng, ông P. thừa nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Nam tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe, cũng có nồng độ cồn và âm tính với ma tuý.

Tin phổ biến