Đời Sống

Clip: Hai cha con đi ăn Trung thu về bị nhóm “quái xế” tông trúng, tính mạng người cha nguy kịch

Hương Ly - 12/09/2022 18:19 GMT+7

Người cha kịp đẩy con gái lên vỉa hè, còn mình bị một nhóm đua xe tông trúng.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại vụ tai nạn giao thông kinh hoàng giữa người đi bộ và xe máy.

Theo chủ nhân đoạn clip chia sẻ: “Đêm Trung thu cha dẫn con gái qua đường thì bị dân tổ đâm trúng, người cha chỉ kịp đẩy con gái vào lề còn mình thì…Được biết, 2 cha con vừa ăn Trung Thu do khu phố tổ chức. Định sang bên đường để đi về thì gặp 1 đoàn đua đi ngang qua. Chiếc xe thứ 1 qua trót lọt, còn chiếc thứ 2 đã va chạm rất mạnh với người bố. Tai nạn diễn ra rất nhanh nhưng người bố đã kịp đẩy con gái mình lên trước nên cô gái bình an vô sự còn người bố thì không được may mắn như thế..”.

Theo dõi đoạn clip, người cha và cô con gái đang đi sang đường nhưng khi gần đến vỉa hè thì một chiếc xe máy phóng với vận tốc rất nhanh va vào người cha. Cú va chạm khiến người cha bị kéo đi, rồi tiếp tục một chiếc xe máy khác ở phía sau lao tới tông mạnh vào nạn nhân.

Vụ việc xảy ra quá nhanh khiến những người chứng kiến xung quanh không khỏi sợ hãi, đặc biệt là cô con gái nhỏ.

Hiện không rõ người cha đã qua cơn nguy kịch hay chưa nhưng đoạn clip ngay khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Đây không phải vụ việc đau lòng đầu tiên về vấn đề đua xe trái phép gây chết người. Hầu hết, mọi người đều bức xúc mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Một số bình luận như sau:

- Ra đường sợ nhất mấy thành phần như này, hy vọng chú vượt qua nguy kịch.

- Phải nâng hình phạt cho tụi đua xe, đam mê gì toàn báo nhà báo xã hội … hy vọng chú vượt qua nguy hiểm.

- Ra đường sợ nhất mấy thành phần này mong pháp luật trừng trị công bằng nhất.

- Thật sự xem clip mà ức chế phát hoả luôn, chỉ vì sự trẻ trâu, ngông cuồng của mình mà gây hoạ cho người.

Điều 34 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính người đua xe trái phép như sau:

  • Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: tụ tập để cổ vũ, kích động hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường hoặc đua xe trái phép; đua xe đạp, đua xe đạp máy, đua xe xích lô, đua xe súc vật kéo, cưỡi súc vật chạy đua trái phép trên đường giao thông.
  • Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người đua xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trái phép.
  • Phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người đua xe ô tô trái phép.
  • Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây: thực hiện hành vi quy định tại điểm b Khoản 1 Điều này bị tịch thu phương tiện (trừ súc vật kéo, cưỡi); thực hiện hành vi quy định tại khoản 2, Khoản 3 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng và tịch thu phương tiện.