Đời Sống

Chú rể "méo mặt" khi nhận quà cưới 42 kg tiền xu từ hội bạn thân

Hương Ly - 18/08/2022 21:25 GMT+7

Để mừng đám cưới bạn thân, 4 người đàn ông ở miền Đông Trung Quốc đã dùng xu lẻ gom đủ số tiền 6.888 nhân dân tệ (tương đương 1.015 USD) làm quà cưới.

Vào ngày 13/8, ở miền Đông Trung Quốc, 4 người đàn ông đã quyết định dùng xu lẻ gom đủ số tiền là 6.888 nhân dân tệ (tương đương 1.015 USD) bằng tiền xu để làm quà cưới cho bạn thân.

4beba0c3_fbc4_4682_86dd_07ad1928

Cụ thể, những người đàn ông này đã mang một chiếc túi chứa 42kg tiền xu và cần tới hai người khiêng đến đám cưới của người bạn thân. Người phụ nữ họ Fei cho biết, trò đùa tinh nghịch này sẽ góp vui cho đám cưới của bạn thân.

“Tổng cộng có khoảng 42 kg tiền xu. Chúng tôi đã làm rất nhiều việc. Chúng tôi đã phải đến nhiều cửa hàng để đổi tiền giấy lấy tiền xu trước đám cưới hai ngày”, người phụ nữ cho hay.

Theo cô Fei, những người bạn đã đùa rằng những đồng xu này sẽ là tiền tiêu vặt của chú rể sau khi kết hôn. “Vì lương của đàn ông thường sẽ do vợ họ quản lý sau khi kết hôn, bạn trai tôi và ba người bạn của anh ấy nảy ra ý tưởng đổi tiền mừng cưới sang tiền xu để sau này, chú rể có thể dùng chúng làm tiền tiêu vặt”, cô cho biết. 

Theo truyền thống của người Trung Quốc, khách mời khi dự đám cưới sẽ mang theo tiền mặt như một món quà chúc mừng đôi vợ chồng mới cưới chứ không phải là những món quà vật chất phổ biến như các nền văn hóa ở nước khác.

Trong đoạn video được chia sẻ, chú rể tỏ ra vô cùng bất ngờ và không nhịn được cười khi những người bạn đồ hết 42 kg tiền xu từ trong túi ra. Đoạn video sau đó đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, hầu hết mọi người đều rất thích thú với ý tưởng "tuyệt vời" của 4 người đàn này.

"Bạn nghĩ rằng ‘những người anh em’ đang trêu chọc mình, nhưng thực tế là, họ đã chuẩn bị cho phúc lợi của bạn sau khi kết hôn”- một cư dân mạng để lại bình luận.

Một người khác nói: “Bạn bè quen nhau dưới 10 năm chắc không dám làm chuyện này”.

“Cô dâu và chú rể phải tự đếm tiền, nếu không đến nhân viên kế toán cũng có thể bị điên” một người nói.

Một người bình luận khác viết: “Sau vụ này, trò giải trí duy nhất cho các con của cặp vợ chồng này sẽ là tung đồng xu".