Đời Sống

Bị chuẩn đoán HIV, người đàn ông bỏ việc, bỏ người yêu nhưng bác sĩ thông báo là nhầm

Hương Ly - 28/08/2022 19:35 GMT+7

Người đàn ông đã quyết định gửi đơn kiện lên tòa án và bệnh viện đã thừa nhận sai sót.

Ngày 27/8, vụ việc một người đàn ông bị chẩn đoán nhầm với AIDS đã làm bùng nổ truyền thông Trung Quốc. Cụ thể, vào năm 2016, người đàn ông tên Lưu ở Thiệu Dương (tỉnh Hồ Nam) đi khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện địa phương đã được chẩn đoán dương tính với virus HIV/AIDS.

20200407_dieu-tri-hiv
Ảnh minh họa

Khi nhận được kết quả xét nghiệm, ông Lưu cảm thấy cuộc sống đột nhiên mất đi ý nghĩa đấu tranh và không còn hứng thú với bất cứ thứ gì.

Cuối cùng, người đàn ông quyết định chia tay người yêu vì nghĩ cho tương lai của cô gái. Đồng thời từ bỏ công việc kinh doanh đang phát đạt và dùng số tiền tiết kiệm đi du lịch, tận hưởng nốt những năm tháng cuối đời.

Tuy nhiên, đến gần đây (khoảng 5 năm sau), người đàn ông lại đến bệnh viện năm xưa để làm xét nghiệm và nhận kết quả âm tính với virus HIV, có nghĩa là xét nghiệm ông thực hiện cách đây 5 năm là một chẩn đoán sai.

image

Khi ông Lưu biết được kết quả, ông vừa ngạc nhiên vừa tức giận, ngạc nhiên là ông sẽ không còn phải sống trong sợ hãi nữa và có thể sống một cuộc sống bình thường.

Đáng giận là vì chẩn đoán sai năm năm trước khiến ông mất mát quá nhiều, bạn gái mất, sự nghiệp cũng mất. Đặc biệt, suốt 5 năm qua, ông đã phải uống một đống thuốc mà lẽ ra ông không nên uống. Đây không phải điều đau đớn nhất, điều thực sự khiến ông suy sụp là đã không thể ăn ngon ngủ yên một đêm nào vì không tìm thấy bất kỳ hy vọng nào trong cuộc sống.

Cuối cùng, sau nhiều lần hòa giải, bệnh viện địa phương đã bồi thường cho ông Lưu 100.000 nhân dân tệ (~300 triệu VND). "Dù công lý đã được thực thi. Nhưng tình yêu và sự nghiệp của tôi, không thể lấy lại được", người đàn ông buồn bã chia sẻ.

Mặc dù đã đạt được thỏa thuận với cơ quan xét nghiệm và nhận được số tiền bồi thường là 100.000 nhân dân tệ nhưng nhiều cư dân mạng vẫn lên án dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng người đàn ông đã phải uống biết bao nhiêu loại thuốc trong suốt 5 năm qua và tốn không ít tiền để đi khám bệnh. Chưa kể, anh ta còn đối mặt với sự căng thẳng về thể chất và tinh thần. Tại sao phía bệnh viện lại để xảy ra sai sót như vậy?

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Đối với bệnh viện, chỉ là một sơ suất nhỏ nhưng đối với bệnh nhân thì ảnh hưởng cả đời, số tiền bồi thường 100.000 tệ thực sự là quá ít. 5 năm tra tấn tinh thần, đau đớn vì uống thuốc, danh tiếng và tình cảm chỉ đáng giá 100.000?

- Số tiền là không đủ. Một năm ít hơn 100.000 nhân dân tệ sao? Mức bồi thường phải là 500.000 nhân dân tệ vẫn chưa đủ.

 - 5 năm thanh xuân, nếu không có sự chẩn đoán sai lầm như vậy, người đàn ông và bạn gái có lẽ đã nên duyên vợ chồng, công việc kinh doanh cũng phát triển hơn và không còn phải chịu đựng những ánh mắt soi mói của người khác nữa. Chắc lúc đó anh ta đã rất tuyệt vọng và không muốn đối diện với cuộc sống. Lãng phí 5 năm thanh xuân, người đàn ông đã bị bỏ lại rất xa khỏi guồng quay cuộc sống và giờ lại thích ứng lại tất cả.

Tin phổ biến