Đời Sống

Bắt giữ 6 khách cùng 6 “tay vịn” hát karaoke chui giữa dịch Covid-19 tại Quảng Ninh

Hương Ly - 02/02/2021 09:43 GMT+7

Chính quyền TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã bắt giữ nhóm 12 người hát karaoke cùng 1 nhân viên và quản lý quán vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo Báo Quảng Ninh đưa tin, khoảng 18h ngày 1/2, lực lượng tuần tra của phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) đã phát hiện quán KTV Vườn Đào (nằm trong khuôn viên quản lý của khách sạn Vườn Đào) vẫn hoạt động dù có lệnh cấm từ ngày 30/1.

Qua kiểm tra, quán karaoke KTV Vườn Đào, tổ 7, khu 4, phường Bãi Cháy, có 14 người, trong đó có 6 nam, 6 nữ ngồi hát; 1 nhân viên và 1 quản lý quán hát.

bat giu nhom 12 nguoi hat karaoke chui tai Quang Ninh
Nhóm 12 người đang hát karaoke tại quán KTV Vườn Đào khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Lực lượng chức năng của thành phố đã ngay lập tức tiến hành lập biên bản, điều tra dịch tễ học, địa chỉ cư trú, nơi làm việc...để phục vụ công tác rà soát bệnh dịch nếu có xảy ra; lập hồ sơ xử phạt các đối tượng, áp dụng biện pháp cách ly tại chỗ có trả phí và gửi thông tin về nơi cư trú.

Đồng thời phong tỏa cơ sở kinh doanh karaoke, hoàn thiện hồ sơ, biên bản xử phạt ở mức cao nhất đối với chủ cơ sở với lỗi vi phạm nghiêm trọng các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố trong phòng chống dịch Covid-19; đồng thời quyết định áp dụng biện pháp cách ly những người tham gia hát, nhân viên phục vụ ngay tại khách sạn Vườn Đào.

(Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Trao đổi với báo Thanh Niên, đại diện UBND TP.Hạ Long cho biết, địa phương sẽ xử lý vi phạm của quán KTV Vườn Đào ở mức cao nhất để răn đe và làm gương cho những cơ sở kinh doanh khác.

Hiện tại, chính quyền UBND TP.Hạ Long đã ra lệnh phong tỏa và thu hồi giấy phép hoạt động của quán KTV Vườn Đào. Nhóm 12 người hát karaoke cùng 1 nhân viên và quản lý quán đã bị đưa đi cách ly 21 ngày có trả phí.

nhan vien lay mau xet nghiem
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp được truy vết trên địa bàn. Ảnh: Hoàng Nga

Được biết, tính đến chiều 1/2/2021, Quảng Ninh đã ghi nhận 30 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, BN 1553 đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị.

Như vậy, còn 29 trường hợp đang điều trị cách ly trên địa bàn tỉnh gồm 17 trường hợp dương tính đang điều trị cách ly tại Bệnh viện số 2; 11 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; 1 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Sản Nhi.

Màn “khẩu chiến” cực căng giữa Rapper Bình Gold và streamer Viruss, “ngòi nổ” liên quan tới Sơn Tùng M-TP?

Tin phổ biến