Đời Sống

Áp lực chuyện học hành, bé gái 9 tuổi bật khóc: “Mong bố tôn trọng tuổi thơ của con”

Hương Ly - 20/10/2022 19:47 GMT+7

Trước áp lực học hành từ bố, cô bé đã bật khóc đòi quyền tự do và mong muốn người lớn có thể tôn trọng tuổi thơ của mình.

Mới đây, mạng xã hội xứ Trung xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái 9 tuổi đang khóc nức nở vì áp lực học hành. Theo nội dung đoạn clip, bé gái ngồi trên ghế, vừa khóc lóc, vừa chất vấn bố tại sao không cho mình đi chơi dù đã hoàn thành bài tập về nhà.

Con có chỗ nào không nào không tốt, bố cứ nói cho con biết, con sẽ sửa. Nhưng mà con cũng cần thời gian riêng cho bản thân chứ?", "Con làm xong hết bài tập rồi. Chẳng lẽ con không được chơi một lát sao?", "Học tập cũng cần thời gian nghỉ ngơi chứ"... cô bé nói trong nước mắt.

Trước sự chất vất của con gái, ông bố bình tĩnh đáp lại: “Gần đây, con đã biểu hiện rất tốt, nên bố sẽ cho phép con chơi một lát", "Nếu con có thể tiếp tục cố gắng hơn nữa thì chẳng phải càng tốt hơn sao?".

Câu trả lời này khiến bé gái càng khóc to hơn: “Nếu bố cứ yêu cầu thế này thì đến người máy cũng không làm được đâu". Cuối cùng, cô bé nhấn mạnh: "Hãy trân trọng tuổi thơ của mỗi đứa trẻ".

photo-8-16661038291301506267886

Chỉ sau 1 ngày đăng tải, đoạn clip trên đã nhận về gần 200.000 lượt bình luận từ cư dân mạng. Hầu hết, các ý kiến đều ủng hộ mong muốn của cô bé 9 tuổi khi cho rằng người lớn không thể tước đoạt tuổi thơ của con trẻ. Nhưng một số ý kiến khác lại phản đối khẳng định học hành là chuyện quan trọng, cần chú tâm ngay từ khi còn nhỏ.

Tài khoản M.O bình luận: “Để đứa trẻ trở nên hoàn hảo thì hơi ép buộc đứa trẻ, dù sao bản thân chúng ta cũng không hoàn hảo”.

“Đứa trẻ nói đúng! Tuổi thơ thật đáng quý, ngoài việc học thì bạn cũng nên hạnh phúc. Một đứa trẻ thông minh và có tài hùng biện như vậy nên được khen ngợi và động viên nhiều hơn, cùng đứa trẻ vạch ra thời gian biểu và dành thời gian cho giải trí nhiều hơn”- một cư dân mạng khác cũng đồng tình với ý kiến trên.

Bà Lưu, phụ huynh của học sinh lớp 3 cho biết: "Ai cũng nghĩ đứa trẻ đáng thương, nhưng bố mẹ chúng tôi thì sao? Chúng tôi thương con hơn ai hết, nhưng không giục con học thì thật là vô trách nhiệm với con.Tôi không mong cháu sẽ có thành tích gì to lớn trong tương lai, nhưng ít nhất cháu cũng có khả năng sống cuộc sống của chính mình".

Anh Geng, phụ huynh của học sinh lớp 6 cho biết: “Tôi cũng mong con mình có được một tuổi thơ hạnh phúc, nhưng hiện nay sự cạnh tranh để học lên cao quá khốc liệt khiến chúng tôi là phụ huynh không dám chùng tay. Có thời gian, tất nhiên chúng tôi sẵn sàng đưa con đi dạo chơi, cùng con mở rộng tầm nhìn. Chúng tôi cũng xót xa khi thấy con ngày nào cũng học muộn như vậy mà sắp vào cấp 2 rồi cháu sẽ phải đối mặt với kỳ thi tuyển sinh trung học cơ sở và kỳ thi tuyển sinh đại học. Bây giờ thêm một số nhiệm vụ cho đứa trẻ cũng là để giúp nó dễ dàng hơn trong tương lai. "

Vậy còn quan điểm của bạn thì sao, chia sẻ với SaoDaily ngay nhé!

Tin phổ biến