Đời Sống

Đại gia BĐS áp lực vì họ hàng liên tục vay tiền: Cứ giàu là phải cưu mang người thân?

Tú Anh - 14/09/2022 20:49 GMT+7

Câu chuyện về nữ đại gia và họ hàng của bà gây xôn xao dư luận.

Trên thực tế hiện nay, vay mượn tiền luôn là điều nhạy cảm với nhiều người, bởi lẽ vấn đề rất dễ khiến các mối quan hệ "đang bình thường" trở nên rạn nứt, khó xử. Điển hình là câu chuyện của một nữ đại gia bất động sản và họ hàng nhà bà.

2

"Bà T.T.H. (50 tuổi) là một nữ đại gia sở hữu nhiều bất động sản cho thuê và có điều kiện kinh tế khá tốt. Do đó, bà thường xuyên bị người thân, họ hàng tới hỏi vay tiền.

Được biết, bà H. vốn là một người sống rất tình cảm và hào phóng nên luôn giúp đỡ mọi người về mặt vật chất. Thậm chí, bà chẳng ngại cho 1 người vay vài chục triệu đồng. Chính vì tính cách thoải mái và có phần cả nể này đó của bà mà nhiều người "được nước làm tới", dù không quá cấp bách hay cần thiết vẫn đến vay tiền.

Tuy nhiên, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, bà H. bị ảnh hưởng nhiều vì công việc kinh doanh, các bất động sản cho thuê gần như bị "đóng băng" khiến tình hình tài chính rơi vào tình trạng mất ổn định. Thế nhưng họ hàng lại không biết đến những khó khăn này của bà mà vẫn liên tục hỏi mượn tiền. Vì quá cả nể nên bà H. không từ chối, khiến bản thân thường xuyên bị mất ngủ, căng thẳng tột độ vì lo lắng không biết lấy tiền ở đâu để cho vay. Cuối cùng, bà H. đã phải tìm đến bác sĩ tâm lý để xin lời khuyên".

1

Chia sẻ về vấn đề này, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm thuộc Công ty Ứng dụng Khoa học Tâm lý Hồn Việt đưa ra lời khuyên: “Để chăm sóc cho mối quan hệ với người thân, mỗi cá nhân vẫn có thể sử dụng các biện pháp tài chính khác như thăm hỏi người thân những dịp lễ, Tết, biếu tặng một chút tiền để thể hiện sự quan tâm…”.

3
Chuyên gia cho rằng nhiều người lợi dụng truyền thống người Việt đùm bọc lẫn nhau để thỏa mãn lợi ích cá nhân.

Sau khi bài đăng được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng đã để lại phản hồi như sau:

- Thực sự mà nói thì tôi thấy mở miệng ra vay tiền người thân còn khó hơn hỏi nhờ bạn bè nhiều. Cứ ngại ngại kiểu gì ấy, cũng khó mà gặp mặt nhau nữa.

- Người thân của chị này cũng lạ ghê, cứ thấy người ta có tiền là hỏi vay mượn thoải mái vậy được hả? 

- Không phải lỗi cũng một phần do chị này à? Dù nhiều tiền thì cũng phải có quy tắc riêng chứ, đâu phải ai cũng xứng đáng để được giúp đỡ đâu. Cứ nhẫn nhịn như thế người ta lấn tới là phải rồi.

- Ai nói người thân thì phải giúp nhau mọi lúc mọi nơi nhưng tôi thì không đồng ý nhé. Cuộc đời mỗi người mỗi khác, ai cũng có mối lo riêng, càng giàu thì càng nhiều thứ phải quan tâm, lo lắng. Càng ỷ lại vào người khác thì sau này càng khổ thôi.

Tags:
Tin phổ biến