Đời Sống

Thêm 1 ca nghi nhiễm với Covid-19 mới ở Hải Dương: Bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền và từng tới quán hát

Hạnh Quyên - 08/02/2021 11:30 GMT+7

Đã làm xét nghiệm nhưng có kết quả âm tính, bệnh nhân được cho về nhà tự cách ly theo dõi. Tuy nhiên sau khi xem thời sự phát hiện nhân viên quán Karaoke Hương Sen dương tính, bệnh nhân gọi xe cấp cứu đến thẳng khoa Truyền Nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương vì đã từng đến quán hát.

Sáng 8/2, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, tính đến hiện tại, số ca nhiễm ở Hải Dương là 309 ca (tính từ 27/1).

BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương cũng thông tin, đơn vị vừa ghi nhận ca nghi nhiễm mới trong cộng động. Bệnh nhân là ông L.V.T (54 tuổi, trú thôn Tiền, thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng).

Ông L.V.T có tiền sử đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp. Bệnh nhân bị sốt cách đây 8 ngày, sốt nóng, gai rét thường về chiều và đêm, kèm theo ho.

covid 19 hai duong
Điện lực Cẩm Giàng hiện đang bị phong tỏa do phát hiện các ca nhiễm COVID-19.

Ngày 3/2, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, được đưa thẳng vào khoa Truyền Nhiễm, nằm cách ly và điều trị bằng kháng sinh, hạ sốt. Lấy mẫu xét nghiệm SARS CoV 2 âm tính.

Ngày 4/2, được cho ra viện về nhà cách ly điều trị tiếp theo đơn. .

Ngày 5/2, Bệnh nhân đến cơ quan giao ban, tiếp xúc với 2 đồng nghiệp rồi về gọi bác sỹ truyền nước. Ngày 7/2, bệnh nhân hết sốt, còn ho, kèm đau tức ngực.

Khi xem tin tức, phát hiện thêm nhân viên quán Karaoke Hương Sen dương tính (bệnh nhân và một số nhân viên trong cơ quan đến hát vào ngày 20/1), bệnh nhân gọi xe cấp cứu đến thẳng khoa Truyền Nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và được cách ly ngay.

Ông L.V.T vào viện cách ly trong tình trạng mệt, không sốt, ho, tức ngực, khó thở nhẹ, có tổn thương kính mờ 2 trường phổi.

Lực lượng y tế chẩn đoán viêm phổi, đái tháo đường, tăng huyết áp và chỉ định xét nghiệm Realtime RT PCR SARS-CoV-2. Đến 18h00 kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nghi ngờ dương tính.

Bệnh nhân Covid-19 ở ngoài cộng đồng 10 ngày mới được phát hiện đã đi những đâu?

Tin phổ biến