Đời Sống

2 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ở Hải Dương làm nghề bán cá ở chợ, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người

Hạnh Quyên - 23/02/2021 15:03 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới. 2 trường hợp đều là người bán cá tại các chợ trên địa bàn thành phố.

2 trường hợp nghi nhiễm vào trưa ngày 23/2 gồm:

Trường hợp thứ nhất: Là bà Đ.T.S., (53 tuổi, ở 35 Vũ Bằng, khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh), bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ máy sứ, phường Tân Bình, TP Hải Dương.

- Hằng ngày bà S. đi chợ Hồ Máy Sứ bán hàng cá cùng với con gái là Đ.T.H.  (trú tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng) từ 7h - 13h tại vị trí dưới cây vú sữa cách ngã ba Điện Biên Phủ khoảng 20m. Trưa về nhà nghỉ ngơi, ăn trưa.

- Trưa mẹ con bà S. về nhà, chiều từ 15h đến 20h lại bán cá tại chợ Tân Kim, khu vực bên trong chợ đối diện cửa hàng bán gạo bà Nhâm.

- Sau khi bán hàng, buổi tối bà S. lại đi chợ Hui (huyện Gia Lộc) lấy hàng.

- Ngày 8/2, con rể bà là N.V.G. thuộc diện F1 cách ly tại nhà nên con gái bà nghỉ bán. Còn bà S. không tiếp xúc với con rể nên tiếp tục đi bán cá đến hết buổi sáng 11/2.

- Từ ngày 12 đến 14/2, bà S. cách ly tại nhà do là F2 (con rể bà thành F0).

- Ngày 14/2, con gái bà S. dương tính COVID-19, bà S. được đưa đi cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm lần 1 bà S. âm tính, đến ngày 22/2 xét nghiệm lần 2, bà nhận kết quả dương tính.

covid 19 hai duong

Trường hợp thứ 2: Chị Đ.T.L., (32 tuổi, trú tại đường Dương Quang, khu Xuân Dương, phường Tứ Minh, TP Hải Dương), bán cá tại chợ Tân Kim, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

- 8/2, bán cá cùng chị H. (con bà S.) tại chợ Tân Kim. Đến 19h cùng ngày, về nghỉ tại nhà.

- 9/2 và 10/2, bán cá bình thường tại chợ Tân Kim.

- 11/2, mua khoai tây của chị Linh (chồng tên Phú, sạp rau của chị Linh đối diện hàng của bà Nhâm bán gạo) tại chợ Tân Kim. Đến tối về nhà làm cơm tất niên gia đình.

- Chiều 12/2, đến chúc tết và ăn cơm tối tại nhà bố đẻ tại đường Vũ Bằng, khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh.

- Từ ngày 12 đến 14/2, cách ly ở nhà, tiếp xúc với thành viên trong gia đình cho đến khi được đưa đi cách ly tại ký túc xá Đại học Hải Dương do là F1 của Đ.T.H. (con bà S.).

Lấy kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Đến ngày 22/2 lấy xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

covid 19 hai duong 1

Hiện các lực lượng chức năng đang nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2... Những ai liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời phát đi thông báo khẩn, đề nghị những ai từng đến các địa điểm trên – nới các bệnh nhân từng đến cần liên hệ và khai báo ngay với UBND xã, phường hoặc Trạm y tế xã, phường nơi gần nhất để được hỗ trợ và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Bộ Y tế công bố 18,3 triệu người thuộc 11 nhóm ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam

Tin phổ biến