Đời Sống

Được 10 likes trên Facebook, nữ công nhân bị phạt 5 triệu vì đăng tin sai về Covid 19

Hạnh Quyên - 21/01/2021 17:00 GMT+7

Muốn thông báo cho mọi người về dịch Covid 19, nhưng lại đăng hình ảnh một cô gái kèm theo bài viết sai lệch về dịch bệnh, nữ công nhân bị phạt 5 triệu đồng.

Ngày 20/1, Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng với C.N.T (28 tuổi, tạm trú huyện Gò Dầu) về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật".

Trước đó, chị T. dùng tài khoản facebook tên C.N.T. đăng tải một bài viết kèm hình ảnh một cô gái nói về Covid-19. Bài viết thu hút được 10 like, 3 lượt chia sẻ và 3 lượt bình luận.

dang sai tin ve covid19

Tuy nhiên sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác nhận những thông tin mà chị T. đăng tải hoàn toàn không đúng sự thật, và biết chị T. hiện đang là công nhân của một công ty thuộc Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời nên đã mời chị T. đến cơ quan Công an làm việc.

Tại trụ sở công an, chị T. khai nhận mình là chính là chủ tài khoản C.N.T. và đăng bài viết chỉ với mục đích cảnh báo mọi người, cho mọi người biết để cảnh giác, không vì mục đích gì khác.

Sau khi làm việc tại cơ quan Công an, chị T. đã chủ động gỡ bỏ bài viết, thừa nhận việc đăng tải hình ảnh, bài viết có nội dung sai sự thật gây hoang mang dư luận là vi phạm pháp luật.

Ngoài ra chị T. cũng chấp hành mức phạt hành chính là 5 triệu đồng và cam kết không tái phạm.

 

Mua hổ 250kg về nấu cao, chủ nhà chưa kịp "hành sự" đã bị công an phát hiện

Tin phổ biến