Đời Sống

BTC Siêu Cúp Quốc gia lên tiếng giải thích khi bị chỉ trích “nặng về nghi thức”, để các em nhỏ đứng co ro trong giá lạnh gần nửa tiếng

Hạnh Quyên - 11/01/2021 09:43 GMT+7

Ban tổ chức Siêu Cúp Quốc gia đã lên tiếng về việc để một số cầu thủ nhí mặc áo cộc tay giữa trời giữa trời rét 10 độ trên sân Hàng Đẫy.

Tối 9/1, trận đấu giữa 2 CLB là Hà Nội FC và Viettel thu hút nhiều sự chú ý và gây tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Nguyên nhân là bởi ở phần khai mạc trước trận Siêu Cúp Quốc gia, có 3 cháu chỉ mặc chiếc áo thi đấu ngắn tay giữa thời tiết giá lạnh (khoảng 10 độ C) trong lúc các bước ra sân cùng các cầu thủ để thực hiện các nghi lễ chào cờ.

01610332761.jpeg
Các bé cùng các cầu thủ Hà Nội FC

Hình ảnh một số em nhỏ ra sân chỉ mặc quần đùi áo cộc co ro giữa thời tiết lạnh giá của Thủ đô đã khiến ban tổ chức nhận về không ít chỉ trích.

Ngày 10/1, Ban tổ chức trận Siêu cúp Quốc gia 2020 đã có thông cáo báo với nội dung xin lỗi người hâm mộ về sự cố đáng tiếc này.

11610332761.jpeg
Đội Viettel và các cầu thủ nhí

Nguyên văn lời giải thích của ban tổ chức Siêu Cúp Quốc gia như sau: "Trước tình hình thời tiết giá lạnh, Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T đã thông báo cho phụ huynh các cháu cho con mặc ấm. Thực tế, đại đa số các cháu đều mặc áo giữ nhiệt bên trong và áo đấu bên ngoài.

Tuy nhiên, có 3 cháu đòi chỉ mặc áo thi đấu để chụp ảnh với các thần tượng cho đẹp và các phụ huynh vì tin con mình, vốn đang tập bóng đá và đã khởi động làm nóng người, có thể chịu đựng tốt phần khai mạc ngắn đầu trận đấu nên đã chiều theo ý của con.

21610332761.jpeg

Điều đáng tiếc là người phụ trách phần này cũng chiều theo mong muốn của phụ huynh và các cháu mà không kiên quyết yêu cầu các cháu mặc thêm áo ấm khi nhận thấy có cháu chỉ mặc một áo lúc các cháu cởi áo khoác chuẩn bị ra sân cùng hai đội.

BTC trận đấu xin chịu trách nhiệm hoàn toàn và xin lỗi người hâm mộ bóng đá cùng những người quan tâm về sự cố đáng tiếc này.

31610332761.jpeg

Sáng nay, Chủ nhật 10/1, BTC đã điện thăm hỏi gia đình 3 cháu và được gia đình cho biết các cháu hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ.

BTC sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của các cháu và có trách nhiệm cùng gia đình săn sóc nếu sức khỏe các cháu có dấu hiệu bất thường".

Sự cố này sẽ là bài học lớn đối với các nhà tổ chức trận đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trước khi mùa giải 2021 khởi tranh vào ngày 16/1 tới.

 

“Soi” thu nhập khủng của bộ tứ streamer nổi tiếng nhất Việt Nam: ViruSs kiếm chục tỷ mỗi năm vẫn "thua" Độ Mixi?