Đời Sống

Vụ bé gái lớp 7 tự sinh con tại nhà: Công an tiết lộ tình tiết trái ngược với gia đình khẳng định

Quỳnh Anh - 15/01/2021 11:45 GMT+7

Theo Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thông tin có người đàn ông 30 tuổi tới nhận con của nữ sinh lớp 7 chỉ là gia đình tự cung cấp cho báo chí, còn cơ quan điều tra hiện vẫn chưa xác định được người làm em T. có thai.

Ngày 12/1, tin tức một nữ sinh lớp 7 mang thai và tự sinh con trong nhà tắm của gia đình khiến cộng đồng vô cùng bất ngờ và hoảng hốt. Theo đó, em N.N.A.T (sinh năm 2006), là học sinh của 1 trường THCS tại địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tự sinh con trong nhà tắm rồi một mình ôm con ra, tự lấy kéo cắt dây rốn.

nu-sinh-lop-7-tu-sinh-con-1

Nghe thấy tiếng trẻ con khóc, mẹ ruột T chạy ra xem thì phát hiện vụ việc và đưa em đi bệnh viện. Theo đó, cả gia đình và nhà trường không ai biết T mang thai, còn cô bé này thậm chí khi mang thai tháng thứ 7 vẫn hoạt động mạnh, và thi học kỳ xong mới nghỉ sinh con.

Theo thông tin ban đầu từ gia đình em T, có người đàn ông 30 tuổi – Là bạn quen qua mạng của T - tới nhận là cha của em bé. Gia đình người đàn ông này cũng tới gặp gia đình T và xin phép chờ T đủ 18 tuổi thì cho đăng ký kết hôn.

nu-sinh-lop-7-tu-sinh-con-2
(Ảnh minh họa)

Tuy vậy, mới đây, Công an huyện Châu Đức thông tin này hoàn toàn một chiều do gia đình cung cấp cho phía truyền thông, còn cơ quan điều tra hiện vẫn chưa xác định được người làm T có thai. Thượng tá Nguyễn Minh Hiệp, Phó trưởng Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) còn cho biết cơ quan này hiện vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc nhưng gặp khó khăn do gia đình nữ sinh T không hợp tác.

Ngoài ra, mẹ của nữ sinh T là chị Đ cũng sẽ có khả năng bị điều tra vì sinh con khi mới 15 tuổi nếu như công an đủ chứng cứ và mở rộng cuộc điều tra.

Cũng theo Hiệu trưởng trường THCS em T đang theo học, gia đình T không muốn vụ việc được tiếp tục thông tin, cũng không chào đón mọi người tới nhà. Nhiều khả năng, dù tìm ra nghi phạm khiến T có thai, gia đình cũng sẽ không làm đơn tố cáo người đã có quan hệ với nữ sinh T.

Mặc dù vậy, sau khi cơ quan Công an thu thập đủ chứng cứ và xác định được nghi can trong vụ việc, kẻ xâm hại khiến T có thai vẫn có thể bị truy tố theo điều Bộ luật Hình sự năm 2015. Cụ thể:

Mục (b), Khoản 2, Điều 142. Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Quy định mức phạt tù từ 12 - 20 năm với hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi khiến nạn nhân có thai.

Điều 144. Tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi đang ở trong tình trạng lệ thuộc mình hoặc trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm.

Khoản 1, Điều 145. Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi quy định

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

(Theo Thư viện Pháp Luật)

Tình tiết mới nhất vụ nữ sinh lớp 7 sinh con: Mang thai hơn 7 tháng vẫn nhảy sào, xuất hiện người đàn ông 30 tuổi nhận làm cha đứa bé

Tin phổ biến