Đời Sống

Thủ môn hành động khiêu khích trọng tài ngay trong trận đấu, CLB Cần Thơ "hứng trọn" cơn mưa chỉ trích từ khán giả

Quỳnh Anh - 20/03/2021 09:22 GMT+7

Tình huống gây tranh cãi diễn ra trong trận đấu giữa CLB Bóng đá Cần Thơ và CLB Công an Nhân dân vào chiều ngày 19/3, thuộc khuôn khổ giải Hạng Nhất Quốc gia 2021.

Chiều 19/3, trong khuôn khổ vòng 1 giải Hạng Nhất Quốc gia LS 2021, 2 CLB là Bóng đá Cần Thơ và Công an Nhân dân đã có trận đấu trên sân nhà của đội bóng Cần Thơ.

Đội khách Công an nhân dân có bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 5 sau tình huống phản lưới nhà của Đào Văn Phong. Đội chủ nhà phải chờ đến hiệp 2 mới có thể san bằng tỷ số nhờ pha lập công của Dương Văn An. 

Cao trào của trận đấu đến ở phút 87 khi thủ thành Thanh Vũ phạm lỗi trong vòng cấm địa và Công an nhân dân được hưởng 1 quả 11m. Tuy nhiên thủ thành của CLB Cần Thơ đã cản phá thành công quả phạt đền để giữ vững tỉ số 1-1.

clb can tho thanh vu 3

Tuy vậy, đây cũng chính là tình huống tạo nên tranh cãi sau trận đấu này. Trước đó, trọng tài Anh Đức cho rằng thủ môn Thanh Vũ của CLB Cần Thơ phạm lỗi với một cầu thủ đội khách và thổi 11m.

Chính vì vậy, sau khi cản phá thành công quả phạt đền của đội bạn, Thanh Vũ đã chạy ngay tới trước mặt trọng tài Anh Đức, trượt dài trước mặt vị trọng tài để ăn mừng với thái độ vô cùng khiêu khích. Các đồng đội của anh sau đó phải cản lại, còn trọng tài Anh Đức có lẽ do quá bất ngờ nên đã không rút thẻ phạt. 

Màn ăn mừng mang tính chất khiêu khích của nam thủ thành CLB Cần Thơ sau đó trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng. Phần lớn khán giả đều cho rằng việc anh bị thổi phạm lỗi là quyết định hoàn toàn chính xác của trọng tài, vậy nên Thanh Vũ không nên thể hiện thái độ quá đà như vậy. 

Không chỉ mình Thanh Vũ bị chỉ trích, mà phía CLB chủ quản của anh cũng "hứng trọn" cơn thịnh nộ của khán giả. Khi CLB Cần Thơ đăng bài về kết quả trận đấu, không ít người kéo vào đề nghị CLB này nên giáo dục lại đạo đức của cầu thủ và đưa ra án phạt cho Thanh Vũ. 

clb can tho thanh vu 2
Một vài bình luận của khán giả

Trên một trang fanpage về bóng đá khác, bài đăng về tình huống ăn mừng của Thanh Vũ trước mặt trọng tài cũng thu hút hơn 10 nghìn lượt tương tác, gần 3 nghìn lượt bình luận trong đó phần lớn đều lên án thái độ của cầu thủ này. 

Silat nữ Việt Nam Huỳnh Thị Thu Hồng qua đời ở tuổi 35