Đời Sống

Người trong cuộc kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi tàu lượn ở Khu du lịch rơi khỏi đường ray, gia đình tiết lộ điểm đáng ngờ

Quỳnh Anh - 16/01/2021 10:28 GMT+7

Vụ việc tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (Phú Thọ) lệch khỏi đường ray khiến 1 học sinh rơi xuống tử vong, 2 em khác bị thương nặng đang khiến du luận bức xúc.

Như SaoDaily đã đưa tin, ngày 14/1, tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra vụ việc đau lòng cướp đi sinh mạng của 1 học sinh THPT và khiến 2 em khác bị thương. Theo đó, chiếc tàu lượn siêu tốc trong khu vui chơi khi đang vận hành bỗng lệch khỏi đường ray, 1 số toa bị văng ra ngoài khiến 3 em học sinh đang ngồi trên cũng rơi ra, 1 em rơi xuống nền bê-tông tử vong, 2 em khác bị thương.

tau-luon-2
Chiếc tàu lượn tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (Ảnh: FB)

Qua thông tin ban đầu, các nạn nhân là học sinh lớp 11 của 1 trường THPT thuộc huyện Đông Anh (Hà Nội), tới khu du lịch Đảo Ngọc Xanh theo chương trình ngoại khóa của nhà trường. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu siêu tốc có khoảng 13 học sinh.

Nạn nhân tử vong được xác định là em L.T.A (17 tuổi). 2 học sinh bị thương khác là em N.L.P (17 tuổi) bị thương ở tay phải và em N.P.H (17 tuổi) chấn thương đầu và bụng. Hiện tại, 2 em này đã được gia đình chuyển về BV Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị.

tau-luon-1
Hiện trường tai nạn

Trả lời phỏng vấn của báo chí, em P. kể lại, ngày 14/1, các học sinh trong trường tham gia ngoại khóa được đưa tới khu di tích lịch sử đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội), đến trưa thì về khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để ăn trưa, nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Sau khi ăn uống và chụp ảnh, P. cùng nhóm bạn di chuyển ra khu vực vui chơi, tham gia các trò chơi thảm bay, xích đu và đến trò tàu lượn siêu tốc.

P. kể: "Lúc chúng em lên chơi, ở đó một nhân viên đứng cài chắn bảo vệ. Em cùng H và A định ngồi toa đầu nhưng do thanh chắn bảo vệ bị hỏng, một số toa khác thì không thể mở cửa, hỏng đai bảo vệ, nên buộc lòng ngồi toa cuối. Khi ấy, trên tàu có khoảng 13 bạn và nhiều bạn khác đang đứng dưới chờ tới lượt".

Khi bắt đầu trò chơi, P. nhắm chặt mắt. Đến khúc cua thứ 2 khi tàu bắt đầu lên cao, P. bắt đầu thấy toa tàu chao đảo, toa tàu 3 em học sinh ngồi trật khỏi đường ray, lao thẳng vào 1 chiếc cột sắt, vỡ làm đôi. P. thấy H. bay qua mình, rơi xuống bãi cỏ, bản thân em bị bánh xe toa tàu nghiến chặt ngón út bàn tay phải, máu chảy lênh láng, nhưng P. cố bám chặt vào chiếc cột. Riêng A. cùng nửa toa tàu còn lại không may rơi xuống khu vực bê-tông và không qua khỏi.

tau-luon-3

Không có người lớn tới ứng cứu, một nhóm nam sinh sau đó phải trèo lên nhau, tạo thành thang người để đỡ P. xuống. “Toàn bộ sự việc diễn ra quá nhanh và kinh khủng”, P. bàng hoàng kể lại. Cả 3 em sau đó được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy cấp cứu nhưng A. không qua khỏi, còn P. và H. được đưa về viện Việt Đức.

Cũng theo phụ huynh em P., mặc dù tai nạn xảy ra từ hơn 12h nhưng phía nhà trường hay công ty du lịch không thông báo ngay cho phụ huynh. Mãi tới 15h chiều, khi P. và H. được chuyển xuống Hà Nội, bố mẹ các em mới hay tin.

Hơn nữa, trong hồ sơ nhập viện của P. lại ghi lý do là “ngã xe đạp điện” khiến bố của P. vô cùng bức xúc, yêu cầu làm lại bộ hồ sơ khác ghi đúng lý do con gái nhập viện.

Hiện tại, khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đã bị UBND yêu cầu chủ đầu tư cho đình chỉ hoạt động để điều tra vụ việc. Được biết, năm 2014, khu du lịch này cũng từng để xảy ra sự cố tương tự, khi chiếc đu quay đang hoạt động bỗng rơi xuống từ độ cao 2m, khiến 6 học sinh THCS phải nhập viện.

Tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch rơi khỏi đường ray khiến 1 học sinh tử vong, tai nạn thương tâm tương tự như sự cố vài năm trước