Đời Sống

Giỗ Tổ chỉ nghỉ 1 ngày, người dân tranh thủ về thăm quan Đền Hùng dịp cuối tuần

Quỳnh Anh - 19/04/2021 09:50 GMT+7

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần vừa qua (17-18/4, tức ngày 6-7/3 âm lịch), ước tính đã có tới hơn 30.000 du khách đổ về thăm quan Đền Hùng.

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, theo lịch, người lao động chỉ được nghỉ đúng 1 ngày vào chính hội (10/3 âm lịch - Tức ngày 21/4 dương lịch). Với lịch nghỉ ngắn thế này, rất nhiều người sẽ không có cơ hội về tham dự lễ hội Đền Hùng (Phú Thọ). 

gio to hung vuong 2
Bất chấp trời mưa, hàng nghìn du khách vẫn đổ về Đền Hùng (Ảnh: Dân Trí)

Có lẽ vì vậy nên cuối tuần vừa qua (17-18/4), rất nhiều người đã đổ về khu di tích Đền Hùng để thăm quan.  Ông Lê Trường Giang, Giám đốc khu di tích lịch sử Đền Hùng chia sẻ với VOV: “Trong 2 ngày cuối tuần, có khoảng trên 30.000 lượt khách tới đền Hùng, chiếm một nửa lượng khách từ Tết Nguyên đán đến nay. Riêng trong ngày chủ nhật (18/4), Đền Hùng đón 20.000 lượt khách”.

gio to hung vuong 4
gio to hung vuong1
gio to hung vuong 7
gio to hung vuong 8

Tuy lượt khách đổ về đông đảo, song theo ông Giang, ban quản lý đã có sự chuẩn bị từ trước, đảm bảo người dân có trải nghiệm tốt tại khu di tích. Được biết, mặc dù lượng du khách đổ về đông đảo nhưng không bị xảy ra điểm ùn tắc. Ngoài ra, ban quản lý cũng tổ chức phát khẩu trang, sát khuẩn, yêu cầu du khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

gio to hung vuong 5
(Ảnh: Dân Trí)
gio to hung vuong 3
BTC lễ hội vẫn đảm bảo các biện pháp phòng dịch (Ảnh: Dân Trí)

Về quy trình lễ hội năm nay, ông Trường Giang cho biết, ban quản lý sẽ tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ Đền vào chiều ngày 9/3 âm lịch. Năm nay, Giỗ Tổ không tổ chức phần hội mà chỉ tổ chức phần lễ. Ban tổ chức lễ hội đã xin ý kiến UBND tỉnh và bố trí đội rước đoàn kiệ

u con Lạc cháu Hồng vào ngày 10/3 âm lịch và thực hiện các nghi lễ theo phong tục.