Đời Sống

Đi làm sau kỳ nghỉ Tết, hàng trăm công nhân sửng sốt nghe tin công ty đã giải thể

Quỳnh Anh - 18/02/2021 16:58 GMT+7

Hơn 300 công nhân làm việc cho một công ty thuộc tỉnh Bình Dương đã có màn “khai xuân” không thể độc đáo hơn trong ngày đi làm đầu tiên sau Tết. Rất may, cơ quan chức năng đã giúp họ tìm được công việc mới chỉ sau chưa đầy 1 ngày thất nghiệp.

Sáng ngày Mùng 6 Tết Tân Sửu (17/2), hàng trăm công nhân của Công ty Delancey Street Furniture Việt Nam (Khu công nghiệp Rạch Bắp, Bến Cát, Bình Dương) quay trở lại đi làm sau Tết nhưng bất ngờ thấy công ty đóng cửa, bảo vệ thông báo đã giải thể.

cong ty giai the binh duong 1
Người lao động tụ tập trước cửa công ty (Ảnh: Lao Động)

Theo thông tin từ Giám đốc Sở Lao Động – Thương binh & Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm qua doanh nghiệp này làm ăn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nên từ trước Tết Nguyên đán, Tổng Giám đốc công ty đã ký quyết định giải thể, thông báo giải thể có từ ngày 6/2 nhưng do nhiều nhân sự đã về quê nên doanh nghiệp chưa thể thông báo tới từng cá nhân.

Được biết, Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam (100% vốn FDI từ Trung Quốc, chuyên sản xuất nội thất, hoạt động từ đầu năm 2019) có 345 công nhân, trong đó có 250 đoàn viên công đoàn. Việc công ty này bất ngờ giải thể mà chưa thông báo cho người làm khiến các nhân sự vô cùng hoang mang lo lắng. Vụ việc sau đó được nhiều phương tiện báo chí đưa tin, nhận được sự chú ý lớn của nhiều người dân trên cả nước.

Hôm nay ngày 18/2, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị này đã tiếp xúc với Công ty Gỗ Đại Lộc (thị xã Bến Cát), công ty này đang có nhu cầu tuyển dụng 800 công nhân và sẵn sàng tiếp nhận toàn bộ số công nhân của công ty TNHH Delancey Street Furniture VN vào làm việc. Như vậy, sau hơn 1 ngày “thất nghiệp bất đắc dĩ”, các công nhân của công ty Delancey Street Furniture đã tìm được “bến đỗ mới”, phần nào giảm bớt sự hoang mang lo lắng.

cong ty giai the binh duong 2
(Ảnh: Dân Trí)

Về phía Công ty Delancey, lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương cho biết các cơ quan chức năng đang hướng dẫn công ty này hoàn thành thủ tục giải thể và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Theo đó, trong thông báo giải thể ngày 6/2, doanh nghiệp cho biết sẽ thanh toán tiền lương và các phụ cấp tháng 2 vào ngày 20/2 bằng hình thức chuyển khoản. Riêng một số bộ phận phải hoàn thành nốt công việc theo kế hoạch, chỉ đạo của ban giám đốc, tiền lương sẽ được chi trả vào ngày làm việc cuối cùng.

Đồng thời, Delancey Street Furniture Việt Nam cũng sẽ chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động. Cụ thể, những lao động có tổng thời gian làm việc thực tế từ đủ 1 năm trở lên sẽ hưởng mức trợ cấp bằng 1/4 mức lương cơ bản; dưới 1 năm làm việc không được nhận trợ cấp. Bảo hiểm y tế của toàn bộ người lao động cũng được công ty duy trì đến hết ngày 28/2.

Tổng Hợp

 

Tin phổ biến