Đời Sống

Cụ ông 70 tuổi phóng hỏa đốt 3 căn nhà vì cho rằng người thân không quan tâm

Quỳnh Anh - 18/03/2021 11:05 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Củ Chi, TP. HCM đang tạm giữ cụ ông L.V.M (70 tuổi) để điều tra về vụ việc phóng hỏa, đốt nhà xảy ra trên địa bàn huyện.

Ngày 15/3 vừa qua, trên địa bàn xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi có xảy ra hỏa hoạn, lửa bùng lên từ 3 căn nhà liền kề. Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng. 

Lúc này, ông H. là người thuê 1 trong 3 căn nhà trên phát hiện vụ hỏa hoạn nên vội tháo chạy, tuy nhiên do cửa bị cột dây kẽm nên ông phải đạp ra mới có thể thoát ra ngoài. Người đàn ông này cũng nhanh chóng hô hoán cho mọi người xung quanh, giúp 4 người khác trong những căn lân cận thành công thoát ra ngoài. 

cu ong 70 tuoi dot nha
(Ảnh minh họa)

Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng xuất hiện và giải quyết vụ việc sau khi nhận được thông tin. Rất may, vụ hỏa hoạn chỉ có thiệt hại về tài sản, không có thiệt hại về người. 

Thông qua quá trình điều tra ban đầu, Công an huyện Củ Chi bước đầu xác định người gây ra hỏa hoạn là ông L.V.M (70 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi). Ông M là thương binh, sống gần 3 căn nhà bị cháy. 3 căn nhà bị cháy cũng là nơi các con, cháu của ông M cư ngụ. 

Tại cơ quan điều tra, ông M. khai nhận hành vi và cho biết đã mua xăng về tích sẵn để đốt 3 căn nhà này do giận người thân. Để thực hiện, cụ dậy sớm dùng dây kẽm buộc hết cửa ra vào rồi tưới xăng châm lửa.

Ông M. cho biết, trong thời gian qua ông thấy con cháu và người thân không còn quan tâm đến mình nên giận, dẫn tới hành động phóng hỏa, đốt nhà nói trên. 

Hiện tại, Công an huyện Củ Chi đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cho cơ quan Công an TP. HCM điều tra theo thẩm quyền. 

Nông dân đốt rơm làm nổ kho đạn, hàng trăm người thương vong