Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Chuyện tâm linh không thể đùa: Cô gái đầu năm đi Chùa Hà mua 1kg muối dâng lễ, cuối năm cưới chồng

Quỳnh Anh - 27/03/2021 13:30 GMT+7

Một bài viết được chia sẻ trên mạng gần đây một lần nữa khiến nhiều người phải cảm thán về "ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nhất Hà Nội" - Chùa Hà.

Chùa Hà là ngôi chùa cổ có tự Thánh Đức Tự, hiện nằm tại Phố Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngôi chùa này được mệnh danh là ngôi chùa cầu tình duyên linh thiêng nhất Hà Nội bởi vô vàn những câu chuyện theo mô-típ đi Chùa Hà về kiếm được người yêu được chia sẻ "rần rần" trên mạng.

chua ha 4

Trong đó, không thiếu những câu chuyện của các "thánh ế" lâu năm bỗng tìm được "chân mệnh thiên tử" sau khi đi Chùa Hà càng khiến cư dân mạng ngạc nhiên tột độ về độ linh thiêng của Chùa Hà, khiến ngôi chùa trở thành điểm đến tấp nập của giới trẻ trong những ngày rằm, mùng một, các dịp lễ, đầu năm, với hi vọng có thể kiếm được người yêu.

Sau rất nhiều "truyền thuyết tình yêu" tại Chùa Hà, mới đây, cư dân mạng lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện về sự linh ứng đường tình duyên của một bạn trẻ sau khi đi lễ đầu năm tại Chùa Hà. Bài viết được đăng tải trên một fanpage lớn của giới trẻ, thu hút rất nhiều lượt bình luận, tương tác rôm rả. 

Nguyên văn bài chia sẻ đang được cư dân mạng lan truyền:

"Chẳng là thấy cô con gái lớn đầu vẫn hằng ngày đi làm, tối đi đú đởn với các chị em, bạn trai chẳng có, yêu gái thì không. Nên là mẹ tớ quyết định Tết năm vừa rồi đưa tớ đi chùa Hà.

Đọc 7749 cái review kinh nghiệm cùng với hỏi các cụ thì mẹ tớ quyết định tự sắm lễ. Tớ không nhớ chi tiết được lễ có những gì nữa. Chỉ nhớ mỗi lễ ở ban Mẫu. Ngoài bánh kẹo, rượu, hoa hồng,... thì có muối.

Vấn đề là như bình thường người ta đặt gói muối nhỏ màu đỏ xinh xinh thôi, còn mẹ tớ thì mua hẳn gói MUỐI SẠCH 1KG với lí do là "mẹ sợ như duyên mày không đủ mặn!”

chua ha 2

Đến chùa thì viết sở ở cổng, ông cụ viết sớ hỏi kĩ càng họ tên, ngày tháng năm sinh rồi dặn dò tớ khấn cẩn thận lắm. Đi chùa về được mấy ngày thì cách ly xã hội xong lại giãn cách xã hội, nghĩ bảo kiểu này thì yêu đương được ai.

Mẹ tớ đang tính đến chuyện Tết năm nay lại lôi tớ đi tiếp thì đùng cái tháng 8 tớ nhặt được người yêu trên FB. Tớ quét trong mục hẹn hò trên FB ấy. Chả hiểu sao bình thường chỉ lướt xem thôi nhưng hôm đấy tự nhiên lại dừng lại vì cái avatar của đồng chí mặc quân phục (anh chồng tớ hiện tại ấy). Bấm thả tim cái cho vui xong cũng quên không nhớ gì.

Tối hôm đấy thì đồng chí ấy nhắn tin cho tớ. Nói chuyện được một thời gian thì hẹn gặp. Nhưng đợt đấy là tháng 8, các đơn vị cấm trại hết nên phải đến tháng 9 chúng tớ mới gặp nhau. Tháng 9 yêu, tháng 11 ăn hỏi, tháng 12 cưới. Nhanh gọn thật sự.

Đến hiện tại thì tớ thấy tớ may mắn vì gặp chồng tớ cũng như bố mẹ chồng hiện tại. Ông bà quý tớ như con gái ấy. Nên là tớ đề xuất mọi người để muối vào mâm lễ nhé! 1 CÂN cho mặn.Thế nên là các cậu ai hỏi hội đi chùa Hà năm trước năm này thế nào thì cứ tin đi nhé! Chúc các cậu may mắn!"

Theo như bài chia sẻ trên, cô bạn giấu tên thay vì chỉ mua 1 túi muối nhỏ tượng trưng thì đã mua hẳn túi muối 1kg để "đủ mặn". Có lẽ do thành ý "nặng" như vậy nên vào quãng thời gian tưởng chừng như không tìm nổi người yêu thì lại tìm được ngay "ý trung nhân" trên Facebook. Quả là khó mà ngờ được.

Mặc dù không có ai khẳng định được tính xác thực của câu chuyện này (và nhiều câu chuyện tương tự liên quan tới Chùa Hà), nhưng cư dân mạng vẫn tỏ ra rất hào hứng vì những câu chuyện thế này. 

Nếu các độc giả của Sao Daily còn đang độc thân, sao không đến Chùa Hà xin tình duyên để xem ngôi chùa này có thật sự linh thiêng như lời đồn không nhỉ?

Top 4 chòm sao khi trẻ yêu đương không hạnh phúc, trưởng thành rồi "ùn ùn" người theo đuổi